BY TheStarrySky
15 May 19 10:39 am

SKT ทวงเเค้น หยุดสถิติไร้พ่ายของ IG ได้สำเร็จ มุ่งสู่รอบรองชนะเลิศ MSI 2019

5 Views

League of Legends Mid-Season Invitational 2019 หรือที่เรียกในนาม MSI 2019 ก็ได้ดำเนินการจนมาจบรอบเเบ่งกลุ่ม (Group Stage) เเล้วในตอนนี้ ซึ่งยอดทีมจากเเดนมังกรอย่าง Invictus Gaming (IG) ก็ต้องมาสะดุดให้กับเจ้าเเห่งเกาหลี SKT T1 ซึ่งได้เเพ้ไปในเกมสุดท้ายของการเเข่ง จบสถิติไร้พ่ายของของตนไว้ที่ 9 เกม เเต่ก็จับมือเข้ารอบรองไปด้วยกันได้สำเร็จเช่นกัน

โดยในวันที่ 3 ของการเเข่งรอบเเบ่งกลุ่ม IG ซึ่งมี Song “Rookie” Eui-jin ยอดผู้เล่นจากเกาหลีใต้ ต้องมาเจอกับ SKT T1 ที่นำทีมโดยพระเจ้าเเห่งวงการองค์ปัจจุบัน Lee “Faker” Sang-hyeok ซึ่งเป็นเกมที่ทั้งโลกจับตามอง เเละมันก็เป็นเกมที่ทุกคนต้องจดจำได้จริง ๆ อย่างที่หวังเอาไว้

เพราะ IG ได้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ของ LoL โดยการมอบความพ่ายเเพ้ให้กับ SKT T1 ในเวลาเพียง 15.57 นาที กลายเป็นเกมที่เร็วที่สุดของการเเข่งขันรายการ MSI เเละเป็นเกมที่เร็วที่สุดเป็นอันดับที่ 18 ตั้งเเต่มีการบันทึกสถิติของการเเข่งระดับทัวร์นาเม้นต์เท่าที่เคยมีมา

https://youtu.be/SdSytgGgnDY

ด้วยความพ่ายเเพ้ของ SKT T1 เเละชัยชนะของทีม IG ที่เดินหน้าสยบคู่เเข่งทุกคนได้อย่างไม่ยากเย็นในเเต่ละเกม ทำให้แฟน ๆ ทั่วโลกอดคิดไม่ได้ว่า นี้คือยุคสมัยของทีมเเดนมังกรอย่างเเท้จริง เเละในที่สุด การเเข่งก็ดำเนินมาจนถึงวันที่ 5

SKT เเละ IG กลับมาเจอกันอีกครั้ง โดย IG ตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นเทพไร้พ่าย เพราะพวกเขาสามารถเอาชนะมาได้ตลอด 9 เกมในการเเข่งขัน เหลือเเค่สยบ SKT อีกครั้งเหมือนที่ทำเมื่อสองวันที่ผ่านมาเท่านั้น พวกเขาก็จะสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งโดยการเป็นทีมที่ไม่เเพ้ใครเลยในตลอดการเเข่ง 10 เกม

เเต่เเล้วมันก็จบลง เมื่อ SKT T1 สามารถทวงเเค้นเเละล้างความอับอายที่ได้รับมาเมื่อสองวันที่เเล้วได้สมใจ เพราะนอกจากพวกเขาจะเอาชนะ IG เเละหยุดสถิติไร้พ่าย 9 เกมรวดเเล้ว พวกเขายังชนะได้ในเกมสุดท้ายของการเเข่ง เหมือนเป็นการตอกย้ำว่า SKT T1 นั้นยังไงก็ไม่ใช่ทีมที่จะประมาทได้เลย เเม้จะเคยชนะมาง่าย ๆ เเล้วรอบหนึ่งก็ตาม

https://www.youtube.com/watch?v=gu_MZYCJTD8

เเละศึกรอบเเบ่งกลุ่มก็จบลงพร้อมกันในวันนั้น โดย 4 จาก 6 ทีมที่ได้เข้ารอบต่อไปก็ได้เเก่

  • Invictus Gaming (ชนะ 9 เเพ้ 1)
  • SK Telecom T1 (ชนะ 7 เเพ้ 3)
  • G2 Esports (ชนะ 5 เเพ้ 5)
  • Team Liquid (ชนะ 4 เเพ้ 6)

โดยทั้งหมดจะถูกจับคู่ใหม่อีกครั้งในรองชนะเลิศ โดย IG จะไปเจอกับอันดับ 4 อย่าง Team Liquid เเละ SKT T1 ทีมอันดับ 2 ก็ต้องไปเจอกับอันดับ 3 ตามลำดับ โดยคู่เเรกจะเกิดขึ้นในวันที่ 17 พ.ค. เเละต่อด้วยคู่ที่สองในวันถัดมา เเละจบด้วยรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 19 พ.ค. โดยมีเงินรางวัล 400,000 เหรียญสหรัฐฯ กำลังรอทีมที่ชนะอยู่ รักทีมไหน ชอบทีมไหน ก็อย่าลืมติดตามชมกันให้ดี

Source : gnn.gamer.com.tw

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top