BY BabeElena
29 Dec 18 1:13 pm

SimCity ภาคที่ไม่เคยถูกวางจำหน่าย เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ว

6 Views

หากพูดถึงเกมสร้างเมืองแห่งยุค 2000s แล้วล่ะก็ หนึ่งในชื่อที่ถูกนึกขึ้นมาได้ก็คงหนีไม่พ้นเจ้าผลงานสุดเจ๋งในยุคสมัยที่ Maxis ยังคงเฉิดฉายอยู่อย่าง SimCity กันแน่นอน และล่าสุดดูเหมือนว่าเราจะได้เล่น “ภาคที่ไม่เคยวางจำหน่ายมาก่อน” กันแล้วครับ

โดยเมื่อในวันที่ 26 ธันวาคม 2018 ที่ผ่านมา ทางคุณ Frank Cifaldi หนึ่งในผู้มีส่วนร่วมขององค์กรเพื่ออนุรักษ์ประวัติศาสตร์ของวิดีโอเกมอย่าง The Video Game History Foundation ได้ทำการอัพโหลดไฟล์ ROM ของเกม SimCity ที่เกือบจะได้วางจำหน่ายบนเครื่อง Nintendo Entertainment System แต่สุดท้ายก็ถูกยกเลิกและนำไปพัฒนาต่อเพื่อวางจำหน่ายบนเครื่อง Super Nintendo Entertainment System แทน

สุขสันต์วันคริสต์มาสนะทุกคน เรามาคุยเรื่อง SimCity บนเครื่อง Nintendo Entertainment System กันดีกว่า โดยในวันนี้พวกเราได้ทำการปล่อยข้อมูลเกมที่เราได้ทำการศึกษามาอย่างยาวนานสู่ระบบสาธารณะของพวกเราแล้ว ไม่ว่าจะเป็นไฟล์เกมและข้อมูลเกม คุณควรที่จะไปเยี่ยมชมหน่อยนะ

SimCity บนเครื่อง Nintendo Entertainment System ได้ถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งใน “จอกศักดิ์สิทธิ์” ของวงการเกมเลยก็ว่าได้ เพราะนี่คือสมบัติอันล้ำค่าทางประวัติศาสตร์ของวิดีโอเกม โดยมีเพียงแค่จำนวนสองตลับเท่านั้นที่ถูกพบเจอ และแต่ละตลับก็ล้วนเป็นตลับตัวต้นแบบที่ทางทีมผู้สร้างนำมาบริจาคให้ และเคยเปิดให้เหล่าเกมเมอร์ได้เล่นในงาน Portland Gaming Expo ไปเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมานี้เอง

โดยเจ้า SimCity ภาคนี้ถือว่าเป็นการร่วมพัฒนาระหว่างทาง Maxis และ Nintendo แต่ก็ถูกยกเลิกแผนไปและนำไอเดียไปสานต่อใน SimCity อีกภาคที่ลงให้กับเครื่อง Super Nintendo Entertainment System ในปี 1989 ซึ่งถือว่าเป็นอีกภาคที่ได้ร่วมสร้างด้วยกันและได้วางจำหน่ายแบบจริงจังครับ

ซึ่งใครที่สนใจเจ้า SimCity ภาคที่ไม่เคยถูกวางจำหน่ายนี้ ก็สามารถดูรายละเอียดได้ที่นี่ครับ

BabeElena

Back to top