BY Aisoon Srikum
2 Dec 19 11:29 am

Silent Hills เวอร์ชั่นโคจิม่าที่ถูกยกเลิก มีระบบที่จะสร้างปฏิสัมพันธ์และกับผู้เล่นในชีวิตจริง

6 Views

หากเป็นจริง นี่เป็นอีกหนึ่งระบบของเกมที่ล้ำสมกับเป็นโคจิม่า แต่มันก็น่ากลัวและคงน่ารำคาญมากเช่นกัน

ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าก่อนที่ฮิเดโอะ โคจิม่า จะหันไปสตาร์ทโปรเจคท์ Death Stranding นั้น เกมก่อนหน้าที่เขาหมายมั่นปั้นมือว่าจะทำ ก่อนโดนโคนามิสั่งพับโปรเจคท์ไปท่ามกลางความเสียดายของเหล่าแฟน ๆ คือ Silent Hills หรือก็คือ P.T. หลายคนสงสัยว่า Silent Hill เวอร์ชั่นโคจิม่านั้นจะออกมาในรูปแบบไหน แต่วันนี้มีการเปิดเผยข้อมูลถึงคอนเซปต์เกมนี้ที่โคจิม่าคิดจะสร้าง

Alanah Pearce อดีตบุคลากรของ IGN ได้ออกมเาปิดเผยสิ่งที่เธอได้ยินมาเกี่ยวกับคอนเซปต์ของ Silent Hills เวอร์ชั่นโคจิม่า นั่นคือตัวเกมมีระบบที่จะสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นในชีวิตจริง ๆ เลย มันจะมีระบบตอบโต้อีเมล์กับส่งข้อความหาเบอร์โทรศัพท์ของผู้เล่น แม้ว่าคุณจะไม่ได้เล่นเกมอยู่ก็ตาม ซึง่มันอาจจะดูน่าระทึกและน่ารำคาญในเวลาเดียวกัน

ฉันรู้มาว่าก่อนเล่นเกม ตัวเกมจะให้คุณกดยินยอมให้ตัวเกมส่งข้อความหาคุณในชีวิตจริง ทั้งอีเมล์และเบอร์โทรศัพท์ มันจะส่งมาหาคุณได้ตลอด แม้ว่าคุณจะไม่ได้เล่นเกมนั้นอยู่

แน่นอนว่าถ้าระบบนี้เกิดขึ้นจริง ไม่เพียงแต่คุณจะต้องรับมือกับความสยองภายในเกมเท่านั้น แต่ทุกขณะที่คุณไม่ได้อยู่ในเกมหรือเล่นมันอยู่ คุณอาจจะเจอข้อความสุดปั่น หรือขนลุกขนชันผ่านอีเมล์และมือถือของคุณอีกด้วย

ถือเป็นไอเดียที่น่าจับตามองมากถ้าสักวันโคจิม่าสนใจหันมาทำเกมสยองขวัญอีกครั้งและใส่ระบบนี้เข้าไป แต่คาดว่าน่าจะเป็นระบบที่หลายฝ่ายต้องถกเถียงกันพอตัวเลยทีเดียว เชื่อว่าคงไม่มีใครที่จะโอเคกับระบบเกมแบบนี้ทุกคนแน่ ๆ คนกลัวและอินสุด ๆ มันก็มีล่ะนะ..

สำหรับตอนนี้แฟน ๆ โคจิม่าก็คงต้องไปหา Death Stranding เล่นกันก่อน ตัวเกมวางจำหน่ายแล้วบน PS4 และบน PC ในช่วงปี 2020

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top