BY Zreast
27 Feb 21 3:37 pm

Sifu จะเป็นเกม Single Player เท่านั้น และผู้เล่นจะเก่งขึ้นได้จากการฝึกฝนด้วยตนเอง

12 Views

Sifu เกมแอ็กชันกังฟูจากผู้สร้าง Absolver เพิ่งเปิดตัวไปในงาน State of Play เมื่อวันที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าเกมนี้จะตั้งเป้าพาผู้เล่นเข้าถึงรสชาติของการต่อสู้มากกว่าที่คิด

Pierre Tarno ให้สัมภาษณ์กับสื่อ PCGamer ไว้หลายประการ เพื่อทำให้เหล่าคนที่สนใจได้ทำความรู้จักกับเกมนี้กันมากขึ้นกว่าเดิม

เรื่องแรกที่เราทราบก็คือ Sifu จะเป็นเกม Single Player เท่านั้น ทางทีมงาน Sloclap มีแผนจะทำโปรเจกต์เล่นออนไลน์อีกในอนาคต แต่สำหรับเกมนี้ พวกเขาอยากจะทุ่มเททุกอย่างไปให้กับ Gameplay โดยไม่ต้องคอยกังวลถึงความซับซ้อนทางเทคนิกที่อาจเกิดขึ้นในการเล่นออนไลน์ ผลลัพธ์ที่ได้จึงเป็น “การผจญภัยแบบเส้นตรง” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังศิลปะป้องกันตัวมากมาย อย่างที่ในตัวอย่างของเกม เราจะได้เห็นการอ้างอิงมาจากฉากต่อสู้ตรงทางเดินอันโด่งดังของหนังเรื่อง Oldboy

YouTube video

“ภาพที่เราอยากได้คือสไตล์หนังเฉินหลง ที่ตัวเอกต้องปะทะกับศัตรูจำนวนมาก”

Tarno กล่าว

“ต่างจาก Absolver (เกมก่อนหน้าของสตูดิโอ) ที่ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการสู้กันตัวต่อตัว”

อีกสิ่งหนึ่งที่เกมเมอร์หลายคนให้ความสนใจจากตัวอย่าง ก็คือการตายแล้วฟื้นของตัวละคร ที่ยิ่งตายจะยิ่งมีอายุมากขึ้นไปเรื่อย ๆ โดยสำหรับเรื่องนี้ Tarno ไม่ยอมลงรายละเอียดให้ทราบ แต่ชี้ให้เห็นว่าตัวละครผู้เล่นจะไม่ได้เก่งน้อยกว่าเดิมเมื่อแก่ตัวลง เขาจะกลายเป็นปรมาจารย์อาวุโสทำนองนั้นมากกว่า นอกเหนือจากนั้นตัวเกมจะเน้นไปที่สไตล์การต่อสู้เพียงแบบเดียว คือไปเม่ยกังฟู (Pak Mei Kungfu) ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งของเกมนี้

คำว่า “Sifu” นั้นหมายถึงปรมาจารย์ และใช้เรียกบุคคลที่มีตัวตนอยู่จริง ๆ ด้วย โดยเรื่องนี้ Jordan Layani ผู้กำกับ ไดัรับความร่วมมือจาก Sifu Benjamin Culos, ปรมาจารย์ของ Lao Siu Leung Pak Mei โดยเขาได้ให้คำปรึกษาทั้งในด้านความรู้ และความถูกต้องของท่วงท่าอย่างใกล้ชิดกับทางสตูดิโอ

ด้วยความที่เกมนี้เป็นแนวที่ต้องบู๊กับคู่ต่อสู้ให้ล้มกันไปข้าง จึงเดาได้ไม่ยากว่ามันเป็นเกมที่ผู้เล่นจะต้องฝึกฝนและเก่งขึ้นด้วยตัวเองเท่านั้น. Tarno ยืนยันมาว่าระบบต่อสู้จะมีความยากเพื่อให้เข้ากับธีมการต่อสู้ของเกม

“ถ้าเกมมันไม่ท้าทายพอ คุณก็คงไม่ได้สัมผัสกับความรู้สึกในตอนที่กลายเป็นยอดฝีมือแล้ว”

เขากล่าวทิ้งท้าย

Sifu มีกำหนดวางจำหน่ายบน PlayStation 5, PlayStation 4 และ PC ภายช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ โดยยังไม่ระบุวันออกมาแน่ชัด

ที่มา : PCGamer

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top