BY Nuttawut Apiratwarakul
20 Apr 18 12:44 am

Shroud ประกาศแขวน Mouse ถอนตัวจากวงการ CS:GO มืออาชีพ

9 Views

หนึ่งในผู้เล่น CS:GO ที่โด่งดังที่สุดในโลกประกาศถอนตัวจากวงการ eSports เสียแล้ว 

Shroud ผู้เล่นมืออาชีพผู้โด่งดังจากแดนอเมริกาประกาศลาออกจากทีม Cloud9

Shroud  หรือชื่อจริง Michael  Grzesiek ออกมาประกาศข่าวดังกล่าวผ่านทาง Twitter วันก่อน โดยนอกจากจะลาออกจากทีม  Cloud9 ตัว Shroud  ยังประกาศขออำลาวงการ eSports เกม CS:GO อีกด้วย

แม้จะไม่ใช่ผู้เล่นมืออาชีพในวงการ eSports อีกต่อไป แต่ Shroud  ก็ยืนยันว่าเขาจะยังหาเลี้ยงชีพโดยการเล่นเกมต่อไปและเบนเข็มมาเป็น Streamer เต็มตัวแทน

มันไม่มีกฎบังคับไว้ว่าการเป็นผู้เล่นเกมมืออาชีพต้องทำยังไง คุณโตขึ้นมาโดยไม่ได้วางแผนชีวิตไว้ทางนี้ คุณไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันมีอาชีพแบบนี้อยู่ เอาเข้าจริงๆแล้วอาชีพนี้เป็นอาชีพที่คุณต้องคอยถามตัวเองบ่อยๆด้วยซ้ำว่าเราฝันอยู่รึเปล่า ตอนที่คุณอายุยังน้อยคุณเล่นเกมเพราะคุณรักมัน คุณไม่ได้คิดว่าคุณจะไปเป็นมืออาชีพ คุณแค่อยากเอาชนะเพื่อนหรือ Boss ในเกม  แต่วันนึงก็กลายเป็นว่าคุณตื่นขึ้นมาและต้องมานั่งคิดว่าจะเขียนจดหมายเกษียณตัวเองจากวงการยังไงดี

ในฐานะผู้เล่น CS:GO Shroud สร้างชื่อในฐานะผู้เล่นตำแหน่งป้องกันที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลก ด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวและเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากผู้เล่นคนอื่น Shroud จึงมีแฟนๆติดตามมากมาย

หลังจากวันนี้เป็นต้นไปผมลาออกจากวงการ Counter-Strike อย่างเป็นทางการ  ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา พวกคุณ (แฟนๆ) ใช้เวลา 1.3 พันล้านนาทีในการนั่งดูผมทำในสิ่งที่รัก พวกคุณคือเหตุผลที่ผมกล้าเสี่ยงตัดสินใจและผมก็ตื่นเต้นที่จะไปให้ถึงอีกระดับ

หลังจากนี้เป็นต้นไป Shroud ก็จะออกไปเป็น Streamer ผ่านทาง Twitch แบบเต็มตัว เป็นการออกเดินทางสู้เส้นทางสายใหม่ในวงการเกมครับ

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top