BY KKMTC
17 May 18 4:10 pm

Shroud กล่าวว่าไม่มีสตรีมเมอร์คนไหนยิ่งใหญ่เท่ากับ Ninja อีกแล้ว

4 Views

“ผมไม่คิดว่าจะมีใครสามารถแซงหน้าเขาได้อีก” – Shroud กล่าวไว้ด้วยความนับถืออย่างสุดใจ

ขาขึ้นไม่มีหยุดไม่มีหย่อนสำหรับสตรีมเมอร์ Twitch ชื่อดัง Tyler “Ninja” Blevins หลังจากเขาได้สตรีมมิ่งเกม Fortnite ทำให้เกมดังกล่าวมีผู้เล่นเป็นจำนวนมากเป็นเกมคู่แข่งเกมประเภท Battle Royale อย่าง PUBG รวมกระทั่งได้ร่วมสตรีมมิ่งร่วมกับนักร้องเพลงสากลดังอย่าง Drake และได้ขึ้นเป็นนักกีฬาที่มีปฎิสัมพันธ์มากที่สุดในโซเซียลมิเดียประจำเดือนเมษายน ปี 2018 ซึ่งไม่มีใครปฏิเสธว่า Ninja จะเป็นสตรีมเมอร์มือหนึ่ง ซึ่ง Shroud นักสตรีมเมอร์ชื่อดังอีกคนหนึ่งเชื่อว่าไม่มีใครสามารถปะทะกับเขาได้อีกแล้ว

ซึ่งตัว Shroud เองก็มีประสบการณ์ด้านการแข่งขัน eSPORT ในเกม Counter-Strike: Global Offensive มาก่อน แล้วหลังจากที่วางมือ มาเป็นสตรีมเมอร์เกม PUBG และเขาก็ประสบความสำเร็จจนครองอันดับหนึ่งสตรีมเมอร์ใน Twitch แต่ก็โดนโค่นล้มโดย Ninja เองด้วยจำนวน 7 ล้าน Followers และ 2 แสน Subscribers ในเวลาต่อมา

ซึ่ง Shroud เองก็ได้ตอบกับชาวแชต ว่าจะมีการวางแผนหรือคิดว่าจะสามารถกู้ศักดิ์ศรีคืนมาได้หรือไม่

“ผมคิดว่าไม่มีสตรีมเมอร์ใครที่ไหนจะสามารถต่อกรกับเขาได้ (Ninja) มา ณ จุดนี้ เขาสมควรได้รับมัน คือเขาทำหน้าที่ในส่วนนี้ได้ดีมาก ๆ ไม่ใช่เพียงเล่นเกมอย่างเดียว แต่ทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ว่าจะทั้งด้านสังคม ทั้ง YouTube เขาคือหุ่นยนต์ ผมไม่สามารถเข้าใจได้”

 

Michael Grzesiek หรือรู้จักในนาม Shroud

“เขาเป็นคนที่เชื่อมต่อตลอดเวลา เขาเล่นโพสต์โซเซียลหลายครั้งในวันเดียว เขาได้เล่นเกมวันล่ะ 2 ครั้งต่อ 1 วัน เป็นการกระทำที่บ้ามาก ผมไม่รู้ว่าร่างกายเขาทำด้วยอะไร

เหตุผลที่ผมเชื่อไม่มีใครสามารถจะมีชื่อยิ่งใหญ่เท่าเขาอีกแล้ว เพราะว่าเขาสามารถทำได้ทุกอย่างโดยไม่มีพลาด ซึ่งมันยากที่จะทำถูกต้องตามแผนทุกอย่าง ต้องทำงานอย่างหนักมาก

เขาสามารถบินไป Texas  ในวันเดียว แล้วเล่นโซเซียลและอัพโหลดรูปภาพเกี่ยวกับมัน เขาเคลื่อนไหวในโลกโซเซียลตลอดเวลา

ผมไม่สามารถทำมันได้ เขาเป็นสตีมเมอร์ที่ทำงานหนักและทุ่มเทกับมันมากที่สุด ในที่ผมเคยพบมา นั้นคือทำไมเขาคือจุดสูงสุด”

ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ต่างฝ่ายต่างใครเกียรติซึ่งกันและกัน ทุกวันนี้สตรีมเมอร์ทั้งสองคนก็ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอยู่ ตัวเลขแม้จะห่างกันแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรให้สตรีมเมอร์ทั้งสองเป็นศัตรูกันได้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top