BY Zreast
20 Dec 20 1:06 pm

Shigeru Miyamoto ผู้ให้กำเนิด Mario พาทัวร์ชมสวนสนุก Super Nintendo World เต็มอิ่มกว่า 15 นาที

3 Views

Super Nintendo World สวนสนุกธีม Nintendo กำลังมีกำหนดที่จะเปิดให้เข้า 4 กุมภาพันธ์ 2021 นี้ ซึ่งก่อนจะถึงเวลา ทาง Nintendo ก็เชิญคุณ Shigeru Miyamoto บิดาผู้ให้กำเนิด Mario มาพาชมบรรยากาศทั่วทั้งสวนสนุกกันก่อนในไลฟ์สตรีมล่าสุด

สวนสนุกนี้ตั้งอยู่ใน Universal Studios Japan ที่จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดยจะแบ่งออกเป็นหลายโซนด้วยกัน เรียงลำดับตามที่ปรากฏในไลฟ์ ดังนี้

โซนทางเข้า + ปราสาทเจ้าหญิง Peach

เริ่มต้นเดินเข้ามาจะพบท่อสีเขียวที่คุ้นเคย ที่จะพาคุณมุ่งไปสู่สถานที่แรก คือปราสาทของเจ้าหญิง Peach ตกแต่งด้วยภาพวาดบนกำแพง คลอด้วยเพลงประกอบจาก Super Mario 64

โซนกล่อง [ ? ] และสายรัดข้อมือ Power-Up

ใต้สายรัดข้อมูลจะมี QR Code ที่เชื่อมกับแอพสมาร์ทโฟนอยู่ ซึ่งสามารถใช้เพื่อเล่นเกมร่วมกับกล่อง [ ? ] ได้คล้าย amiibo รวมถึงยังสามารถนำสายรัดข้อมือติดตัวไปได้เลย และนำกลับบ้านได้

โซน Piranha Plant

ดอกไม้กินคนที่แฟนเกมรู้จักกันดีกำลังนอนพักผ่อนอยู่ และคุณ Miyamoto ยังไม่อยากสปอยล์อะไรมากจึงขอผ่านไปก่อน

กล่อง POW ของ Koopa Troopa

โซนนี้มีเป้าหมายให้คุณเก็บกุญแจที่กำลังหมุนอยู่ด้านบนสุดให้ได้ในภายเวลาที่กำหนด ซึ่งจะใช้ร่วมกับสายรัดข้อมือ Power-Up ที่ได้มาก่อนหน้านี้

โซนชั้นใต้ดิน กับ Bob-omb ขนาดยักษ์

Miyamoto อธิบายว่านี่เป็นถ้ำใต้ดินที่สมจริง เป็นเขาวงกตขนาดใหญ่ที่คุณจะต้องสแกนหาไอเทมต่าง ๆ และระเบิดเจ้า Bob-omb ซึ่งจะให้ความรู้สึกคล้ายกันกับ mini Mario

1-UP Factory

โซน Gift Shop ที่จะมีสินค้าของ Super Mario วางจำหน่ายมากมาย มีสินค้าพิเศษอย่าง TokoToko Mario ที่ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ และมีป๊อบคอร์นขายซึ่งเป็นรสคาราเมลพีช และรสเห็ด ?

Kinopio’s Cafe

โซนอาหารที่คุณก็ยังสามารถใช้สายรัดข้อมือ Power-Up เพื่อสแกนหาไอเทมได้ โดยที่นี่จะมีเมนูเอกลักษณ์เสิร์ฟโดย Toad หน้าตาน่ากินมากมาย

ปราสาท Bowser และ Mario Kart Challenge

โซนไฮไลต์ที่ใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 6 ปี ที่จะพาคุณตะลุยปราสาทไปเรื่อย ๆ และมีเครื่องเล่น Mario Kart ให้ได้นั่ง พร้อมแว่น AR ให้สวมเพื่อเพิ่มอรรถรส

และทั้งหมดนี้คือ Super Nintendo World , สวนสนุกจะเปิดให้บริการ 4 กุมภาพันธ์ 2021 และคุณ Miyamoto ยังทิ้งท้ายด้วยว่า จะมีแผนไปเปิดเพิ่มเติมในฮอลลีวูด, แคลิฟอร์เนียและออร์แลนโด, ฟลอริดาในอเมริกา และสิงคโปร์ในอนาคต

ที่มา : NintendoLife

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top