BY KKMTC
5 Nov 20 2:15 pm

SEGA Sammy ประกาศขายหุ้นธุรกิจเกมตู้อาร์เคดให้บริษัท Genda เนื่องจากขาดทุนหนัก หลัง COVID-19 ระบาด

8 Views

SEGA Sammy บริษัทแม่ที่เป็นเจ้าของ SEGA และธุรกิจในเครืออื่น ๆ ได้ประกาศว่า มีการตกลงขายหุ้น SEGA Entertainment หรือบริษัทลูก SEGA ที่เน้นทำธุรกิจตู้เกมอาร์เคดและแหล่งศูนย์รวมความบันเทิง ให้กับบริษัท Genda ซึ่งทำธุรกิจตู้เกมอาร์เคดยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่นที่ 85.1% 

สาเหตุการขายหุ้น SEGA Entertainment ทาง SEGA Sammy ให้เหตุผลว่าธุรกิจตู้เกมอาร์เคดได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงหลังเกิดการระบาดไวรัส COVID-19 รวมถึงผู้คนใช้บริการเล่นตู้เกม “ลดลงเป็นอย่างมาก” ส่งผลทำให้ SEGA Entertainment ขาดทุนอย่างหนักในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปีงบประมาณ ซึ่งเป็นเหตุผลทำให้ SEGA Sammy โอนส่วนแบ่งหุ้นให้ Genda

ทาง SEGA จะมีการประกาศผลกระทบทั้งหมดจากการขายหุ้น SEGA Entertainment ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ แต่ SEGA บอกว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะถูกบันทึกเป็น “การสูญเสียที่ไม่ธรรมดา” ของบริษัท

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่าน บริษัท SEGA มีการปิดบริการตึก SEGA Akihabara Building No. 2 ซึ่งเป็นแหล่งรวมให้บริการตู้เกมอาร์เคดหลากหลายแนว รวมถึงเป็นแลนด์มาร์กสำคัญในย่านอากิฮาบาระที่เปิดบริการมานานต่อเนื่อง 17 ปี โดยสาเหตุการปิดให้บริการ เพราะมีผู้เข้าใช้บริการน้อย และการระบาดของ COVID-19 เป็นตัวเร่งให้ธุรกิจซบเซาหนักยิ่งขึ้น

CLUB SEGA

เหตุการณ์ครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อแผนกผลิตวิดีโอเกม และ SEGA ยังคงทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายตู้เกมอาร์เคดต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top