BY KKMTC
6 Jun 22 1:42 pm

SEGA เผยสาเหตุที่ไม่ผลิตมินิเกมคอนโซล Dreamcast หรือ Saturn เพราะใช้ต้นทุนการสร้างสูงเกินไป

11 Views

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมพัฒนาเกม SEGA ได้เปิดตัวมินิเกมคอนโซลรุ่นใหม่ Mega Drive Mini 2 ซึ่งมาพร้อมกับเกมคลาสสิกของ SEGA ที่ติดตั้งในเครื่องให้เลือกเล่นราว 50 เกม

แม้เป็นเกมคอนโซลที่โดนใจเกมเมอร์สาย Retro ได้ไม่ยาก แต่แน่นอน เกมเมอร์บางคนอาจรู้สึกผิดหวังเล็กน้อย เพราะคาดหวังว่าจะได้เห็นมินิเกมคอนโซล Dreamcast หรือ Saturn ที่โดดเด่นไม่แพ้ Mega Drive

ล่าสุด Yosuke Okunari โปรดิวเซอร์ของ SEGA ออกมาเผยว่าสาเหตุผ่าน Famitsu แล้วว่า ทีมงานตัดสินใจไม่ผลิตมินิเกมคอนโซล Dreamcast หรือ Saturn ก็เพราะว่ามันใช้ต้นทุนในการผลิตที่สูงมาก

“บางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเราไม่ผลิต Sega Saturn Mini หรือพูดว่าอยากได้มินิ Dreamcast มากกว่า ซึ่งเราก็บอกตามตรงเลยว่าเราเองก็มีความคิดอยากลองทำเหมือนกัน

แต่เพราะการระบาดของไวรัส COVID-19 ก็ทำให้การผลิตบอร์ดใหม่ถูกชะงัก และมีผลทำให้การสร้างเกมคอนโซล ใช้ต้นทุนที่สูงขึ้นครับ” – Yosuke Okunari กล่าว

แน่นอนว่าในอนาคต SEGA อาจมีแผนผลิตมินิเกมคอนโซล Dreamcast หรือ Saturn เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

 

Dreamcast (2)

SEGA Mega Drive Mini 2 มีกำหนดการวางจำหน่ายในญี่ปุ่นที่ 27 ตุลาคม ในราคาขายเริ่มต้นที่ 9,980 เยน หรือราว 2,577 บาทเท่านั้น

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top