BY StolenHeart
1 May 19 9:36 am

Sega เตรียมส่งเกมใหม่ลงสู่ระบบ PC อย่างต่อเนื่องแน่นอน

2 Views

Sega ถือเป็นค่ายเกมที่ชาว PC รักมากที่สุดค่ายหนึ่งในช่วงปีที่ผ่านมา เพราะพวกเขาต่างส่งเกมหลายเกมที่ได้รับความนิยมบนเครื่องคอนโซลมาให้เล่นกันอย่างต่อเนื่องไม่มีหยุด โดยเฉพาะซีรีส์ Yakuza ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และทำให้ทาง Sega เตรียมส่งเกมมาลงในระบบ PC เพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

โดยจากรายงานผลประกอบการประจำปี 2018 ของ Sega นั้นพบว่า กำไรของบริษัทนั้นลดลงถึง 70% ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงแผนในการพัฒนาเกมที่จะวางจำหน่ายในปี 2020 เสียใหม่ และก็พบว่ายอดขายของ Yakuza 0 และ Yakuza Kiwami บน Steam นั้นทำออกมาได้ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก ทำให้กลายเป็นซีรีส์ที่ขึ้นมาเป็นเกมกระแสหลักได้ในที่สุด

ซึ่งทาง Sega ได้ตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอย่างดี และเตรียมจะส่งเกมลงสู่ระบบ PC มากขึ้น และอาจพิจารณาถอยห่างจากการส่งเกมวางขายแบบ Exclusive Deal ลง เพื่อเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น เหมือนอย่างเช่นการทำข้อตกลงแบบ Exclusive Deal กับทาง Sony ที่มีต่อเกม Persona เป็นต้น

นอกจาก Yakuza และ Persona จะถูกพูดถึงแล้ว Sonic เองก็เป็นหนึ่งในเกมที่ถูกพูดถึงเช่นกัน ซึ่งภาคล่าสุดอย่าง Sonic Mania ก็วางจำหน่ายพร้อมกันในทุกแพลตฟอร์มเช่นกัน รวมไปถึงบนระบบ PC ด้วยและก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

นอกจากนั้นทาง Sega ยังกล่าวอีกว่า เกมดังในอดีตอื่น ๆ นั้นถูกพิจารณานำมาสร้างใหม่ในอนาคตอีกด้วย โดยในตอนนี้ก็มี Sakura Wars ภาคใหม่ที่เพิ่งประกาศเปิดตัวไป ซึ่งคาดว่าในปีหน้านี้ เราน่าจะได้เห็นเกมอื่น ๆ ออกมาเพิ่มเติมอีกในอนาคตด้วย แฟนเกมของ Sega บน PC ก็น่าจะเป็นปลื้มกันสุด ๆ ก็งานนี้แหละครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top