BY StolenHeart
12 Oct 18 4:44 am

Sega เตรียมย้ายฐานสตูดิโอตรวจสอบคุณภาพเกมไปที่ประเทศบัลแกเรีย

3 Views

ดูเหมือนว่าปีนี้จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนครั้งใหญ่ของทาง Sega และจะเป็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ตั้งแต่การนำเกมในยุคเก่า ๆ อย่าง Sakura Wars, Valkyria Chronicle และ Shenmue กลับมาขายและสร้างใหม่อีกครั้ง มีการเปลี่ยนแปลงประธานของฝั่งอเมริกาคนใหม่ และล่าสุดนี้ก็มีการขยายสาขามาสู่ประเทศในทวีปยุโรป โดยจะเปิดสตูดิโอใหม่ในประเทศบัลแกเรียในเร็ว ๆ นี้ครับ

ทาง Sega ฝั่งประเทศยุโรปที่ทำหน้าที่ในการ QA หรือ Quality Assurance หรือตรวจสอบคุณภาพของเกมปัจจุบันนี้อยู่ในเมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ ณ เวลานี้กำลังมีการเปลี่ยนถ่ายไปยังเมือง Sofia ประเทศบัลแกเรียภายในสองปี Gary Dale ประธานและ COO ของทาง Sega Europe ได้บอกกับทาง GamesIndustry.biz  ว่าการย้ายบริษัทในครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่อง Brexit ของอังกฤษแต่อย่างใดและไม่มีผลกระทบต่อการย้ายบริษัทในครั้งนี้ และให้เหตุผลว่า ตอนนี้ประเทศบัลแกเรียได้กลายเป็นผู้นำทางด้าน IT ของโลกแล้ว ซึ่งนั้นคือเหตุผลในการย้ายฐานสตูดิโอมาที่นี่

“ประเทศบัลแกเรียคือผู้นำในด้าน IT ของยุโรป ซึ่งเป็นบ้านเกิดของบริษัท IT ชั้นนำของโลกอย่าง IBM และ Hewlett Packard และมีประวัติศาสตร์เกี่ยวกับการค้นคว้าเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาอย่างต่อเนื่อง มันเป็นที่ ๆ สมบรูณ์แบบ ที่เราจะเป็นทีมตรวจสอบคุณภาพที่ดีที่สุดในโลกที่จะขยับขยายเข้ามา”

ซึ่งสตูดิโอ QA ของทาง Sega ที่ลอนดอนจะยังคงทำงานตามปกติจนถึงปี 2020 และการย้ายฐานสตูดิโอในครั้งนี้จะไม่เกิดการ lay off พนักงานออกในทันที และเปิดโอกาสให้พนักงานที่ทำงานอยู่นั้นได้ย้ายไปทำงานในโปรเจคที่ต้องการเพื่อขยับขยายในอนาคตได้ต่อไป

สตุดิโอ Sega QA จากฝั่งยุโรปนั้นช่วยตรวจสอบคุณภาพให้กับเกมจาก Sega มากมาย โดยเฉพาะเกมจากทีมพัฒนา Creative Assembly(Total War Series) Sports Interactive(Football Manager) เป็นต้นซึ่งก็อาจจะไม่ได้มีแค่การตรวจสอบคุณภาพของเกมเท่านั้น แต่อาจจะมีการพัฒนาเกมในอนาคตต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top