BY StolenHeart
9 Aug 20 4:02 pm

Sega เตรียมนำเกมใหม่และเก่ายอดนิยม มาวางขายเพิ่มเติมในหลายแพลตฟอร์ม จากความนิยมของ Persona 4 Golden บน PC

4 Views

เรียกว่าการมาของ Persona 4 Golden บนระบบ PC ที่ทาง Sega และ Atlus นำมาวางจำหน่ายใหม่แบบ Remastered นั้นได้รับความนิยมอย่างมากจนทำให้พวกเขาต้องทำการพิจารณาการวางขายเกมในแต่ละแพลตฟอร์มใหม่หมด ซึ่งในอนาคตพวกเขาจะเริ่มเปิดโอกาสนำเกมต่าง ๆ มาวางขายอย่างหลากหลายมากขึ้นไปด้วย

ข้อมูลนี้มาจากช่วง Q&A ตอบคำถามในระหว่างการประชุมกับผู้ถือหุ้นเพื่อสรุปผลประกอบการในไตรมาสที่ผ่านมาของ Sega โดยมีคำถามจากทางผู้ถือหุ้นที่ถามมายังคุณ Haruki Satomi COO ของ Sega ที่พูดถึงความสำเร็จของเกม Persona 4 Golden บน PC และด้วยความสำเร็จนี้จะทำให้พวกเขามีแผนจะนำเกมอื่นมาวางขายบน Steam เพิ่มเติมด้วยหรือไม่ ซึ่งคุณ Haruki ก็ยืนยันว่าจะมีอีกแน่นอน

“พวกเราได้ทำการ Remastered เกม Persona 4 Golden ที่เคยวางขายบนเครื่อง PlayStation Vita มาวางขายบน Steam ในช่วงปีงบประมาณของปีนี้ เพราะตัวเกมมีราคาขายที่ค่อนข้างต่ำ และยอดขายที่ทำได้ก็เกินจากความคาดหมายของเราไปมาก พวกเราจะยังคงนำเกมที่เคยวางจำหน่ายไปในอดีตมาวางขายบน Steam และแพลตฟอร์มอื่น ๆ ด้วยในอนาคต และในตอนนี้เราก็ยังมีการเจรจาเพื่อนำเกมใหม่ไปวางขายด้วยเช่นกัน”

“และตอนนี้เราเองก็กำลังพิจารณาถึงรูปแบบการขายของเกมแต่ละเกมกันอยู่ และในตอนนี้เราก็กำลังพิจารณาถึงการนำเกมมาวางจำหน่ายบนระบบ PC  โดยมีความคิดที่จะนำมาวางขายในหลาย ๆ ระบบพร้อมกันไปด้วย”

ซึ่งตอนนี้เราจะเห็นได้ว่าทาง Sega มีการวางจำหน่ายเกมที่หลากหลายมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เช่น Yakuza: Like a Dragon เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษที่วางขายในระบบ PC, PS4 และ Xbox One ในเวลาไล่เลี่ยกัน และยังไปลงให้กับเครื่อง Next-Gen ด้วย และเชื่อว่าเกมอื่น ๆ ของทาง Atlus เช่น Catherine: Full Body หรือ Shin Megami Tensei ก็อาจจะมีโอกาสมาลงให้กับเครื่อง PC ในอนาคตด้วยเช่นกันครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top