BY StolenHeart
11 May 19 6:34 pm

Sega เข้าซื้อกิจการของทีมสร้าง Two Point Hospital แล้ว

6 Views

มีไม่บ่อยนักที่ค่ายเกมอินดี้จะไปถูกตาต้องใจเหล่าผู้จัดจำหน่ายหรือบริษัทพัฒนาเกมเจ้าใหญ่แบบจริง ๆ จัง ด้วยผลงานเปิดตัวเพียงชิ้นเดียว และด้วยยอดขายที่ทำได้ยอดเยี่ยมของ Two Point Hospital ทำให้ทาง Sega ตัดสินใจเข้าซื้อกิจการของผู้สร้างให้มาอยู่ในเครือของตนทันที

โดยทาง SegaSammy บริษัทแม่อย่างเป็นทางการของค่าย Sega ได้ประกาศว่า ทาง Sega ได้บรรลุข้อตกลงในการเจรจาเข้าซื้อกิจการของค่าย Two Point Studios ผู้พัฒนาเกม Two Point Hospital เกมสร้างและบริหารโรงพยาบาลที่ได้รับความนิยมจากคอเกมที่โหยหาเกมอย่าง Theme Hospital ในอดีตแล้วเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งหัวหอกของทีมพัฒนา Two Point Studios นั้นคือ Gary Carr และ Ben Hymers ที่เคยมีส่วนร่วมในสตูดิโอชื่อดังในอดีตอย่าง Lionshead(Black & White) และ Bullfrog(Theme Hospital) และนั่นก็ทำให้พวกเขารู้สึกดีใจมากที่ทาง Sega เข้ามาช่วยเหลือเพื่อโปรเจคใหม่ของสตูดิโอในอนาคต

คุณ Webley ได้เปิดเผยความรู้สึกของเขาเอาไว้ดังนี้

“นี่ถือเป็นจุดหมุดหมายสำคัญของ Two Point Studios และเราตื่นเต้นมากที่จะได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Sega พวกเราจะดำเนินแผนการในการพัฒนาเกมใหม่ในชื่อ Two Point ต่อไป ”

“ถือเป็นความตื่นเต้นอันยิ่งใหญ่ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม Two Point และพวกเราขอขอบคุณทุกคนที่ทุ่มเทและอุทิศตนมาตลอด แม้จะเป็นทีมเล็ก ๆ แต่ก็มีผู้เก่งกาจและมีฝีมือมากมายมาร่วมทำงานจนสำเร็จลุล่วง”

“รวมไปถึงแฟน ๆ ที่น่าทึ่ง ที่คอยช่วยสนับสนุน และช่วยแนะนำให้เราได้พัฒนา Two Point Hospital ต่อไป”

โดยในเวลานี้ทาง Sega และ Two Point Studios ก็เตรียมที่จะมีโปรเจคร่วมกันอีกหลายอย่างในอนาคตอย่างแน่นอน สำหรับใครที่ยังไม่ได้เล่น Two Point Hospital ตอนนี้ตัวเกมวางจำหน่ายแล้วบนระบบ PC ใน Steam ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top