BY KKMTC
12 Jul 21 11:11 am

SEGA ยอมรับ สาเหตุที่เสียงพากย์อังกฤษ Lost Judgment มี Lip Sync ไม่เนียนเท่า Yakuza 7 เพราะทำไม่ทันก่อนวันวางขายเกมทั่วโลก

2 Views

แม้การเปิดตัว Lost Judgment ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ เกมซีรีส์ Yakuza ทุกคน แต่เกมเมอร์หลายคนก็สังเกตพบว่าเสียงพากย์อังกฤษของ Lost Judgment มี Lip Sync ไม่แนบเนียนเท่ากับ Yakuza 7 (หรือมีชื่อว่า Yakuza: Like A Dragon) แล้วเพราะอะไร ทำไม Lip Sync ของเกมดังกล่าวจึงไม่ดีเท่าเกมก่อน ๆ ที่ผ่านมา วันนี้ทาง SEGA ได้ออกมาให้คำตอบแล้ว

Scott Strichart หัวหน้าแผนกแปล Localization ของ SEGA ได้ออกมายอมรับผ่านช่องทางทวิตเตอร์ส่วนตัว เผยสาเหตุที่เสียงพากย์อังกฤษ Lost Judgment มีคุณภาพ Lip Sync ไม่เนียนเท่า Yakuza 7 เพราะทีมงานทำไม่ทันก่อนวันวางจำหน่ายเกมทั่วโลก

Strichart ระบุว่าการบันทึกเสียงพากย์ญี่ปุ่นสำหรับ Lost Judgment ได้เสร็จสิ้นเพียงสี่เดือนก่อนถึงวันวางขายเกม นอกจากนี้ เนื่องจาก Lost Judgment เป็นเกมแรกของค่าย Ryu Ga Gotoku Studio ที่ออกวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก จากเดิมที่เกมเวอร์ชันอังกฤษที่ผ่านมา มีการเว้นช่วงระยะห่างวันวางจำหน่ายเกมของญี่ปุ่นราว 9 เดือน

รวมถึง SEGA ไม่อยากเลื่อนดีเลย์วันวางจำหน่ายเกม Lost Judgment เวอร์ชันอังกฤษในต่างประเทศ จึงเป็นเหตุทำให้ทีมงานไม่มีเวลามากพอที่จะทำ Lip Sync เสียงพากย์อังกฤษให้ตรงกับปากของตัวละคร

และสุดท้าย Strichart กล่าวขอโทษถึงแฟนเกมทุกคนที่ Lip Sync ภาษาอังกฤษในเกม Lost Judgment ไม่แนบเนียนเท่าเกมที่ผ่านมา แต่ยืนยันว่าในอนาคต ทีมงานจะปรับปรุงคุณภาพ Lip Sync ให้ดียิ่งขึ้นต่อไปแน่นอน

ก่อนหน้านี้ Kazuki Hosokawa โปรดิวเซอร์ใน Ryu Ga Gotoku Studio กล่าวว่าการที่เกม Lost Judgment ได้ออกวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก ส่งผลทำให้การพัฒนาเกมยากท้าทายขึ้นหลายเท่า ซึ่งรวมไปถึงแผนก Localization เอง ก็ต้องเผชิญกับปัญหาการพัฒนาเกมด้วยสาเหตุดังกล่าว

Lost Judgment มีกำหนดการวางจำหน่ายที่ 24 กันยายนปีนี้ บนระบบ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top