BY KKMTC
14 May 21 11:29 am

SEGA มีแผนคืนชีพแฟรนไชส์เกมเก่า ด้วยการสร้างเกม Remaster, Remake, Reboot

3 Views

หากพูดถึงเกมค่าย SEGA ที่โด่งดังตอนนี้ แน่นอนว่าหลายคนจะนึกถึงแฟรนไชส์ Yakuza, Streets of Rage หรือ Sonic เป็นอย่างแรก แต่ย้อนกลับไปสมัยที่ SEGA ยังคงรุ่งเรืองในวงการเกมช่วงปี 1990 พวกเขาได้ผลิตเกมดีที่น่าจดจำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Crazy Taxi, Jet Set Radio และอื่น ๆ อีกหลายเกม

ล่าสุด ดูเหมือนว่า SEGA เริ่มมีไอเดียอยากนำเกมเก่าและเกมคลาสสิกมาฟื้นคืนชีพอีกครั้ง เพราะอ้างอิงจากเอกสารรายงานทางการเงินฉบับล่าสุด เผยว่า SEGA มีแผนอยากนำเกม IP เก่า ๆ “มาใช้ประโยชน์อีกครั้ง” ด้วยการทำเกมเวอร์ชัน Remaster, Remake กับ Reboot แล้วมาวางจำหน่ายใหม่ โดยเกม IP เก่าของ SEGA ที่มีการกล่าวถึง เช่น Crazy Taxi, Jet Set Radio, Shinobi และ Virtua Fighter

เกมคลาสสิกของ SEGA ที่เพิ่งมีการประกาศทำ Remake คือ House of the Dead ตู้เกมแนวยิงซอมบี้ที่ได้รับการสร้างใหม่โดยทีมงาน Forever Entertainment ซึ่งเกมดังกล่าวลงให้กับเครื่อง Nintendo Switch เท่านั้น ณ ตอนนี้

จากการรายงานดังกล่าว ผู้เล่นสามารถคาดหวังได้เลยว่าอาจมีเกมเก่าของ SEGA หลายเกมได้รับการพัฒนาใหม่ หรือวางจำหน่ายใหม่อีกครั้งในอนาคต จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top