BY KKMTC
3 Feb 22 12:15 pm

Schmooey ผู้ได้ฉายา “ผู้เล่น Guitar Hero เก่งที่สุดในโลก” ลบวิดีโอคลิปเล่น Guitar Hero ทั้งหมด หลังจับได้ว่าใช้วิธีโกง

10 Views

Schmooey เกมเมอร์ที่ถูกกล่าวขานจากสังคมว่าเป็น “ผู้เล่น Guitar Hero เก่งกาจที่สุดในโลก” ได้ทำการลบวิดีโอโชว์การเล่น Guitar Hero ในช่อง YouTube ส่วนตัวทั้งหมด หลังโดนแฉว่าเขาใช้วิธีโกงในการเล่นเกม

วิธีโกงเกม Guitar Hero ของ Schmooey ถูกวิเคราะห์โดย Karl Jobst เขาอธิบายว่า Schmooey ใช้วิธีหลอกตาผู้ชมให้เชื่อว่าเขามีฝีมือการเล่น Guitar Hero ขั้นระดับเทพเจ้า ซึ่งความจริงแล้ว เขาอาจเป็นเพียงนักเล่นฝีมือดีคนหนึ่ง แต่ไม่ได้มีฝีมือเก่งกาจเหมือนที่หลายคนเข้าใจ

Karl Jobst อธิบายว่าในช่วงท้ายของวิดีโอคลิปที่ Schmooey เพิ่งเล่นเพลง “9 Patterns Of Eternal Pain” (เป็นเพลง Custom) จนจบ เขาสังเกตเห็นโอเวอร์เลย์ของโปรแกรมเล่นวิดีโอ Windows Media Player บนหน้าจอ Desktop ซึ่งทำให้เขาและผู้เล่นคนอื่น เชื่อว่าวิดีโอฟุตเทจดังกล่าว อาจถูกบันทึกไว้ล่วงหน้า แล้วนำมาปล่อยให้รับชมระหว่างไลฟ์สตรีม

ด้วยเหตุผลดังกล่าว ทำให้แฟน ๆ และเกมเมอร์หลายคน ออกมาเรียกร้องสอบถามว่า Schmooey ได้โกงเกม Guitar Hero จริงหรือไม่ ซึ่งต่อมา ทาง Schmooey ได้อัปโหลดวิดีโอคลิปเป็นการแถลงการณ์ สารภาพยอมรับผิดว่าเขาโกงการเล่นเพลง 9 Patterns Of Eternal Pain จริง แต่เขายืนยันว่าวิดีโอคลิปเล่นเกม Guitar Hero ที่ผ่านมาทั้งหมดนั้น คือภาพ Footage ของจริง

แต่อย่างไรก็ตาม หลังมีการแถลงการณ์ขอโทษ ทางเกมเมอร์หลายคน เริ่มมีการตรวจสอบวิธีเล่นเกม Guitar Hero ของเขาอย่างละเอียดถี่ถ้วน แล้วค้นพบว่าวิดีโอคลิปโชว์การเล่นเกมเกือบทั้งหมด 100 วิดีโอ เขาใช้วิธีโกงด้วยปรับความเร็วของเกมเพลย์ให้ช้าลง (ทำให้กดโดนและมองโน้ตง่ายมากขึ้น) แล้วเร่งวิดีโอให้เป็นความเร็วเหมือนปกติ

Schmooey

ล่าสุด Schmooey ได้ทำการลบวิดีโอคลิปโชว์เล่นเกม Guitar Hero ของเขาทั้งหมดใน YouTube พร้อมล็อกทุกบัญชีโซเชียลมีเดีย และปิดกั้นการติดต่อเป็นที่เรียบร้อย

ที่มา: Kotaku

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top