BY StolenHeart
28 Aug 20 10:14 pm

Scarlet Nexus มีทีมสร้าง Tales of ช่วยดูแล พร้อมเปิดอิสระในการทำงานเต็มที่

1 Views

สำหรับเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเกมในสไตล์อนิเมะญี่ปุ่น Scarlet Nexus ก็น่าจะเป็นเกมที่หลายคนรอคอย ซึ่งผลงานเกมใหม่จากค่าย Bandai Namco นี้ก็ยังคงมีหลายอย่างที่เป็นเอกลักษณ์ชัดเจนเหมือนกับซีรีส์ Tales of และ Code Vien

Scarlet Nexus นั้นได้ทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเกมซีรีส์ Tales of ที่ได้รับความนิยมมานานถึง 20 ปี ซึ่งผลงานชิ้นนี้คือผลงานใหม่ที่ยืนยันว่าทางทีมพัฒนาได้รับอิสระในการพัฒนาเกมนี้มากขึ้นก่อนมาก ซึ่งคุณ Kenji Anabuki ผู้กำกับของเกมได้อธิบายว่า ทางทีมพัฒนาได้รับอิสระในการค้นคว้าหาข้อมูลที่มากกว่าเดิม เช่นการศึกษาเรื่องพลังเหนือธรรมชาติ และระบบการต่อสู้ที่ยกเครื่องใหม่หมดจด

“เดิมทีการพัฒนาเกมในซีรีส์ Tales of นั้นมีข้อจำกัดค่อนข้างมากครับ เนื่องจากตัวเกมนั้นถูกกำหนดให้อยู่ในกรอบของโลกแฟนตาซีที่มีดาบและการใช้เวทมนตร์ และการเปลี่ยนมาพัฒนาเกมอย่าง Scarlet Nexus นี้ก็ทำให้เราได้ลองอะไรใหม่ ๆ ด้วย อย่างที่เห็นว่าตัวเกมจะมีการใช้พลังในรูปแบบใหม่มากขึ้น ช่วยให้เราสามารถสร้างสรรค์อะไรที่แตกต่างจากเดิมได้มากมายเลยครับ”

อีกอย่างหนึ่งที่คุณ Anabuki นำมาปรับใช้จากเกมนี้คือประสบการณ์จากการพัฒนาเกมซีรีส์ Tales of เกี่ยวกับความสมดุลระหว่างเนื้อเรื่องและฉากต่อสู้ เพื่อสร้างสรรค์ฉากต่อสู้ที่ผสมกลมกลืนกับเนื้อเรื่องในเกมได้แบบลงตัว รวมไปถึงทีมงานคนอื่น ๆ ก็เริ่มให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบเกมให้เข้ากับการเล่นบนเครื่อง PC มากขึ้นตามมาด้วย เช่นการเน้นท่าการโจมตีทางกายภาพแบบเดียวกับในเกมซีรีส์ Dark Souls และนำมาปรับใช้กับเกมอื่นในเครืออย่าง Code Vien เป็นต้น

Scarlet Nexus ยังไม่กำหนดวันวางจำหน่าย แต่จะลงให้กับเครื่อง PS4, Xbox One, PS5, Xbox SX และ PC

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top