BY Aisoon Srikum
8 Jan 20 12:21 pm

Sands of Salzaar เกม Open World RPG จากจีน ขายดีจนติดอันดับ เตรียมอัพเดทภาษาอังกฤษเข้าสู่เกม

15 Views

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเกมจากจีนขายดีจนติดอันดับ Steam Top Sellers ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นคือ Sands of Salzaar เกม RPG Open World จากประเทศจีน

ดูเหมือนว่าทุก ๆ 2-3 เดือนเราจะเจอเกมอินดี้ที่กลายเป็นม้ามืด โด่งดังในชั่วข้ามคืนผุดขึ้นมาให้เราเห็นกันเป็นประจำ และที่น่าแปลกใจในรอบนี้คือมันเป็นเกมจากจีนที่เป็นภาษาจีนล้วน แต่กลับขายดิบขายดีจนติดอันดับ Top Sellers ของ Steam ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

Sands of Salzaar คือเกมเกมนั้น และเป็นผลงานของ 汉家松鼠Han-Squirrel Studio ตัวเกมเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา และมันก็พุ่งเข้าสู่ตำแหน่งเกมขายดีประจำสัปดาห์ด้วยยอดขายได้ 50,000 ชุด และคาดว่าอาจจะพุ่งไปแตะ 200,000 ชุดในสิ้นเดือนมกราคมนี้

ตัวเกมเป็นเกม RPG แบบ Open World ที่มีกลิ่นอายคล้ายเกม Kenshi และระบบการต่อสู้ที่คล้ายกับเอา Dynasty Warrior ผสมกับ Diablo แม้ว่าตอนนี้ปัญหาจะอยู่ที่มันเป็นภาษาจีนล้วน แต่หน้าฟอรั่มของทีมผู้พัฒนาเปิดเผยว่า ตอนนี้สิ่งสำคัญที่สุดที่จะต้องอัพเดทให้กับเกม คือการทำตัวเกมให้เป็นภาษาอังกฤษด้วย และตัวเกมมีเพียง Single Player ไม่มีระบบออนไลน์ แต่ตัวเกมยังอยู่ในช่วง Early Access ในตอนนี้ อนาคตอาจจะมีการเพิ่มโหมดออนไลน์เข้ามาด้วยก็เป็นได้

ใครที่อยากลองเล่นดูก่อนโดยไม่รอภาษาอังกฤษตอนนี้ Sands of Salzaar ยังคงอยู่ในช่วงลดราคาฉลองการเปิดตัว โดยลดราคา 15% เหลือเพียง 203 บาท จากราคาเต็ม 239 บาทเท่านั้น สามารถไปซื้อมาเล่นกันได้ตั้งแต่ตอนนี้

Aisoon Srikum

Back to top