BY Nuttawut Apiratwarakul
25 Oct 18 2:35 pm

Samsung ถูกปรับ 5.7 ล้านเหรียญฐานปรับลดความเร็วมือถือรุ่นเก่าของตัวเอง

7 Views

หน่วยงานกำกับดูแลเรื่องผูกขาดทางธุรกิจของอิตาลีสั่งปรับค่าย Samsung 5.7 ล้านเหรียญสหรัฐหลังบริษัทชื่อดังลดความเร็วมือถือรุ่นเก่าของตัวเอง

ตามหลัง Apple ไปอีกหนึ่งค่ายกับดราม่าการปรับลดความเร็วมือถือของตัวเอง โดยล่าสุดหน่วยงานดูแลเรื่องผูกขาดทางธุรกิจของอิตาลีทำการสั่งปรับ Samsung เป็นเงิน 5.7 ล้านเหรียญหรือเป็น 187 ล้านบาทไทย

ความผิดของ Samsung ก็มาจากเรื่องการปรับลดความเร็วมือถือของค่ายตัวเอง ส่งผลให้ผู้ใช้งานที่อัพเดทมือถือเก่าของ Samsung ใช้งานเครื่องได้ช้าลงเรื่อย ๆ

การสืบสวนของทางหน่วยงานลงความเห็นสรุปว่าการอัพเดทหลายอันของ Samsung ทำให้ “ตัวเครื่องมีปัญหาในการใช้งานและช้าลงอย่างชัดเจน เพื่อทำให้ลูกค้าต้องซื้อเครื่องรุ่นใหม่เร็วกว่าที่ควร”

ทางหน่วยงานยังกล่าวหาเพิ่มเติมว่า Samsung ไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลให้ชัดเจนว่าการอัพเดทเครื่องจะส่งผลกระทบอย่างไร อีกทั้งยังละเลยที่จะหาวิธีทำให้เจ้าของเครื่องสามารถย้อนกลับไปใช้งานเครื่องเก่าได้ดังเดิม

ถ้าใครที่ติดตามวงการมือถือกันอยู่ คงรู้ดีว่า Apple เองก็โดนข้อกล่าวหาแบบเดียวกันนี้ในช่วงปีที่ผ่านมา โดยทาง Apple เองก็ออกมายอมรับในช่วงปลายปีที่แล้วว่าการอัพเดททำให้เครื่องช้าลงจริง ซึ่งตอนนั้นหน่วยงานเดียวกันของอิตาลีสั่งปรับ Apple เป็นเงินถึง 11 ล้านเหรียญเลยทีเดียว

ตอนนี้ Apple โดนข้อกล่าวหานี้เมื่อปีก่อน Samsung เคยออกมายืนยันสัญญาว่ามือถือของค่ายจะไม่มีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้น

ล่าสุดทาง Samsung ยังไม่ออกมาตอบโต้ประเด็นนี้แต่อย่างใด ใครที่ใช้มือถือ Samsung แล้วสงสัยกันอยู่ว่าทำไมยิ่งอัพเดทยิ่งช้านี่ก็อาจเป็นสาเหตุที่แท้จริงก็เป็นได้

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top