BY DoctorYok
11 Dec 18 11:47 am

Samsung วางจำหน่ายทีวีขนาด 146 นิ้ว “The Wall” อย่างเป็นทางการ ปีหน้า

6 Views

Samsung ได้เปิดตัวทีวีจอแบนขนาด 146 นิ้ว ซึ่งใหญ่กว่าบรรดาทีวีทั้งหมดของผู้ผลิตทุกค่าย ในงาน The International Consumer Electronics Show (CES 2018) เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยมันถูกขนานนามว่า “The Wall

นอกจากความใหญ่มหึมาแล้ว ทีวีรุ่นดังกล่าวยังใช้เทคโนโลยี microLED ซึ่ง Samsung กล่าวว่ามันจะเป็นหัวใจสำคัญของระบบจอฉายในอนาคต

The Wall จะออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2019 โดยเริ่มจากรุ่นย่อส่วนที่มีขนาดความกว้างหน้าจอ 76 นิ้ว และตามด้วยรุ่นขนาด 146 นิ้ว ซึ่งจะเปิดให้ Pre-order ในเดือนมิถุนายนของปีหน้า และจะเข้าสู่การผลิตในเดืนกันยายนต่อไป ตามแถลงของ Han Jong-hee ประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ประเภทจอภาพ

หลังจาก The Wall บริษัทมีแผนผลิตทีวีขนาดหน้าจอ 75 นิ้วที่รองรับความละเอียด 4K ซึ่งถือว่าพัฒนายากมาก เพราะทีมวิศวกรต้องบีบอัดหลอดไฟ LEDs ให้ได้ภายในพื้นที่ที่จำกัด และ Samsung คาดว่าทีวีลักษณะนั้นอาจใช้เวลาพัฒนากว่า 2 – 5 ปี

นักข่าวของสำนักข่าวสายเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง ระบุว่า The Wall ของ Samsung แสดงภาพชัดเจนเหมือนที่บริษัทอ้างไว้ Black Level ของทีวีรุ่นดังกล่าวใกล้เคียงกับสีดำสนิท และภาพคมเสมอไม่ว่ามองมาจากมุมไหน ซึ่งอาจคมชัดกว่าเทคโนโลยี OLED ด้วยซ้ำ

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top