BY KKMTC
27 Mar 24 12:22 pm

Ryu Ga Gotoku Studio ยืนยัน เกม Like a Dragon จะพัฒนาโดยใช้ Dragon Engine ต่อไป

38 Views

Yutaka Ita ตำแหน่ง Technical Director ใน Ryu Ga Gotoku Studio ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Type ยืนยันว่าเกม Like a Dragon (หรือมีชื่อเก่าว่า Yakuza) จะพัฒนาโดยใช้ Dragon Engine ต่อไป

“เพื่อทีมงานได้พัฒนาเกม Like a Dragon ต่อเนื่อง ตัว Dragon Engine คือสิ่งที่ขาดไปไม่ได้ และเราจะพัฒนาเอนจินเกมตัวนี้ให้ดีขึ้นต่อไป”

Ito อธิบายว่าหนึ่งในข้อได้เปรียบจากการใช้ Dragon Engine คือการดำเนินงานจะรวดเร็วมาก เพราะเป็นเอนจินเกมที่พัฒนาโดย RGG Studio เอง แต่เขาเองก็มองว่าหากใช้แต่ Dragon Engine อย่างเดียว ก็ไม่ใช่ความคิดที่ดีเท่าไหร่นัก

“ผมว่ามันไม่ใช่ความคิดที่ดีที่จะคิดว่า ‘เอนจินเกมของเรานั้นดีที่สุด !’ ผมเชื่อว่าพวกเราในฐานะโปรแกรมเมอร์ ควรมีความรู้สึกเร่งด่วนเสมอว่า ‘เอนจินนั้นมันดูยิ่งใหญ่กว่าของเรา และเราก็ต้องทำงานให้หนักขึ้น’ ”

Like a Dragon: Ishin! เป็นเกมแรกของ RGG Studio ที่พัฒนาโดยใช้ Unreal Engine ซึ่งนอกจากทีมงานจะใช้ UE ในการพัฒนา เพราะเอนจินสามารถแสดงเอฟเฟกต์แสงในช่วงกลางวันได้สมจริงแล้ว ก็เป็นการเตรียมตัวให้นักพัฒนาพร้อมหันไปใช้เอนจินอื่น ถ้าหากมีความรู้สึกว่า Dragon Engine ล้าสมัยไปแล้ว

“พวกเราตัดสินใจใช้ [Unreal Engine] เพราะเราต้องปรับตัวเข้ากับอุตสาหกรรมเกม ไม่แน่ว่าในอนาคต หากมีเอนจินเกมที่ดีมาก ๆ สามารถใช้งานเข้ากับทุกจุดประสงค์ทั่วไป บริษัทเกมทุกแห่งอาจจะหันมาใช้เอนจินตัวนั้น เมื่อถึงเวลานั้น หาก Ryu Ga Gotoku Studio มัวใช้แต่ Dragon Engine อย่างเดียว เราอาจจะไม่สามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมเกมได้อีกต่อไป นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมในการฝึกอบรมพนักงานใหม่ของเรา จะต้องเรียนรู้วิธีสร้างเกมโดยใช้เอนจิน 3 ตัว เช่น Unreal Engine, Unity และ Dragon Engine ครับ” – Yutaka Ita กล่าว

Dragon Engine เป็นเอนจินเกมของ RGG Studio ที่เริ่มใช้ตั้งแต่เกม Yakuza 6: The Song of Life ซึ่งเอนจินดังกล่าวได้รับเสียงชื่นชมจากแฟน ๆ ว่าทำให้เอฟเฟกต์แสงเงาในเกมมีความสมจริง แอนิเมชันมีน้ำหนัก และใบหน้าตัวละครหลักมีรายละเอียดที่สูงมาก

ที่มา: Gamingbolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top