BY Nattapit Arsirawatvanit
24 Jul 18 11:05 am

Rules of Survival ปฏิเสธข้อกล่าวหาของบริษัทผู้พัฒนา PUBG เรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์

11 Views

คำสารภาพจาก NetEase

บริษัทผู้พัฒนาเกม PlayerUnkown’s Battlegrounds ยื่นฟ้องบริษัท NetEase ซึ่งเป็นบริษัทเกมของประเทศจีน เรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ตั้งแต่เดือนเมษายน โดยทาง NetEase ปฏิเสธข้อกล่าวหาของทางบริษัทผู้พัฒนาเกม PUBG เรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ และเรียกร้องให้ข้อกล่าวหาดังกล่าวตกไป

ทางบริษัทผู้พัฒนาเกม PUBG ได้ยื่นฟ้องบริษัทผู้พัฒนาเกม Knives Out และ Rules of Survival โดย 2 เกมแนว battle royale นี้ ถูกกล่าวหาว่ามีลักษณะคล้ายกับเกม PUBG โดยอ้างว่า NetEase เอาองค์ประกอบหลายอย่างไปจาก PUBG อย่างชัดเจน

NetEase ไม่ยอมรับและปฏิเสธข้อกล่าวหาทุกข้อกล่าวหาในศาล โดยอ้างว่านักพัฒนาซอฟแวร์ได้เพิ่มแนวคิดลงไปแล้วและรูปแบบการเล่นเกมไม่ได้จดลิขสิทธิ์ไว้ NetEase กล่าวว่า

“การฟ้องร้องครั้งนี้เป็นความพยายามที่ไร้ยางอายจากโดยโจทก์ เกม PUBG จะผูกขาดรูปแบบเกม ‘battle royale’และการแข่งขัน การเรียกร้องค่าลิขสิทธิ์ของโจทก์เกิดขึ้นจากข้อกล่าวหาเกี่ยวกับความคล้ายคลึงกันในรูปแบบการเล่น ท่าทาง ฉากและกฎของเกม ลิขสิทธิ์ไม่ได้ปกป้องสิ่งเหล่านี้ของเกม PUBG”

NetEase นำข้อโต้งแย้งเรื่องอาวุธของเกม PUBG ขึ้นมาเป็นตัวอย่างว่าผู้พัฒนาเกม PUBG เอาอะไรไปจากโลกจริงบ้าง “อย่างที่เห็น ปืนของเกม PUBG มีการใช้การออกแบบและรูปลักษณ์ของ ตัวกล้อง ที่จับปืน แมกกาซีนปืนและคุณสมบัติอื่นๆมากมายมาจากการออกแบบปืนในศตวรรษก่อนหน้าและเมื่อชิ้นส่วนถูกถอดประกอบก็ถือว่าไม่เหมือนเดิม”NetEase แย้งว่าทางบริษัทผู้พัฒนา PUBG ควรถอดข้อกล่าวหาและอธิบายว่าควรยกเลิกการฟ้องคดีนี้

ที่มา : Dbltap

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top