BY TheStarrySky
19 Mar 19 12:38 pm

RoV เตรียมเนิร์ฟ Florentino เหตุเพราะโกงเกินไป

11 Views

หากใครยังจำกันได้ หลังจากที่เราเคยนำเสนอบทความในหัวข้อเรื่อง “Florentino คือใคร ? ทำไมถึงโดนเเบนใน RoV Pro League SS3 เเทบทุกแมตช์” ไปในวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา เชื่อหรือว่าจนถึงวันนี้ Florentino หลุดเเบนไปเเค่ 2 ครั้งเท่านั้นในการเเข่งขัน RoV Pro League Season 3 ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็น Hero ที่ถูกเเบนมากที่สุดในการเเข่งขันใน Season นี้

Florentino

ล่าสุด Garena RoV Thailand ก็ไม่นิ่งเฉยอีกต่อไป ด้วยการออกเเบบสอบถามเกี่ยวกับ Florentino ในวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา พร้อมข้อมูลเซิร์ฟไต้หวันว่า Florentino จะถูกเนิร์ฟพร้อมกับ Hero คนอื่นที่ OP พอ ๆ กันหลายคน ในเเพทช์ต่อไปที่กำลังจะมาถึง

ในเเบบสอบถามจะประกอบด้วย คำถามทั่วไปเกี่ยวกับผู้เล่น เเละหลังจากนั้นก็เป็นการถามเกี่ยวกับ Florentino ล้วน ๆ ทั้งในเรื่องความสามารถของ Hero ในความคิดของเเต่ละคน ตรงไหนที่ควรเเก้ไข หรือควรเพิ่มเติม พร้อมทั้งยังถามด้วยว่า หากจะมีการเนิร์ฟ Florentino เกิดขึ้น เราจะเห็นด้วยหรือไม่ประการใด

ตัวอย่างคำถามบางส่วน

จากข้อมูลล่าสุดที่มีการปล่อยออกมา ในเเพทช์หน้าจะมีการเนิร์ฟ Florentino อย่างเเน่นอนซึ่งหลัก ๆ จะเป็นการลดพลังโจมตีของ Skill 2 ลง ซึ่งหลายคนก็วิเคราะห์ว่า การเนิร์ฟเช่นนี้ ไม่ได้ช่วยให้สถานะของ Florentino นั้นเปลี่ยนไปเลยจากตอนนี้

นั่นก็เพราะ Florentino เป็น Hero ที่เก่งด้วย Mobility ที่สูงมาก และ Skill ที่ทำความเสียหายเป็น True Damage สองสิ่งนี้รวมกันจึงทำให้เขาเป็น Hero ที่ OP มากตัวหนึ่ง เเลกมาด้วยความยากในการเล่นชนิดที่ระดับโปรเท่านั้นที่จะดึงเอาศักยภาพของเขาออกมาใช้ได้สูงสุด

Ture Damage ของ Skill 2 จะลดลง

ซึ่งก็อย่างที่เห็นกันในการเเข่ง RoV Pro League Season 3 ซึ่งผ่านไปเเล้วกว่า 8 สัปดาห์ ซึ่ง Florentino เเทบไม่เคยหลุดเเบนเลย เเละทั้งสองเกมเมื่อมีการหลุดเเบน ก็จะถูกฝ่ายเลือกก่อนหยิบมาเล่นทันที เป็นสถิติที่ยิ่งกว่า Quillen นักฆ่าล่องหนที่เคยถูกหาว่า OP เกินไปเหมือนกันก่อนหน้านี้ หรือเเม้เเต่ D’arcy เมจตัวใหม่ล่าสุดที่มีพลังโจมตีอันหนักหน่วง ก็ยังหลุดเเบนเเละถูกหยิบมาเล่นในหลาย ๆ เกมอยู่เหมือนกัน

เเละในเเพทช์ที่ว่า ก็จะมี Hero คนอื่น ๆ ที่จะถูกปรับพร้อมกัน ซึ่งก็เป็นตัวยอดฮิตในตอนนี้ทั้งสิ้น เช่น Elsu, Riktor, Quillen, D’arcy เเละ Veres เเละตัวที่ทุกคนอยากให้มีปรับบ้าง เช่น Tulen, Arduin เเละ Lubu เป็นต้น

Hero ที่จะถูก Update ในเเพทช์หน้า

สำหรับรายละเอียดการอัพเดท เราจะมาวิเคราะห์เเละรวบรวมในโอกาสต่อไป เพื่อให้มีการคลาดเคลื่อนของข้อมูลน้อยที่สุด เพราะการ Update นั้นสามารถถูกเปลี่ยนเเปลงได้เสมอกอ่นที่จะเริ่มการอัพ จึงควรรอให้มีการประกาศอย่างเป็นทางการก่อน จึงจะเหมาะสมที่จะเริ่มวิเคราะห์ผลกระทบของ Patch กันได้

Source : moba.garena.tw

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top