BY TheStarrySky
30 Apr 20 9:00 pm

RoV ประกาศยกเลิกงาน AWC 2020 แล้ว จากเหตุ COVID-19 ที่ยังไม่สงบดี

25 Views

ฝ่ายจัดการแข่งของ Arena of Valor หรือ RoV ประกาศยกเลิกงาน AWC 2020 แล้ว (Arena of Valor World Championship 2020) จากเหตุ COVID-19 ที่ยังไม่สงบดี

สำหรับการประกาศนี้ เริ่มแรกเป็นของ Garena AoV ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งคาดว่าจะได้เป็นเจ้าภาพของงาน AWC 2020 แต่เนื่องจากปัญหา COVID-19 ทั้งในประเทศเองและเพื่อนบ้านที่ยังไม่สงบดี ทางฝ่ายผู้จัดจึงมีมติให้ยกเลิกงาน AWC ในปีนี้ เช่นเดียวกับงาน Garena World ที่ก็ยกเลิกไปเช่นเดียวกัน

RoV ประกาศยกเลิกงาน AWC

ประกาศยกเลิกงานของ Garena AoV ประเทศอินโดนีเซีย

สำหรับงาน AWC ถือเป็นหนึ่งในสองรายการใหญ่ของ RoV (อีกรายการคือ Arena of Valor International Championship – AIC) ชิงเงินรางวัลรวมมากกว่า 10 ล้านบาท ตัวแทนที่จะได้เข้าแข่งจะเป็นทีมที่ชนะของรายการในแต่ละประเทศในลีกช่วงซัมเมอร์ หรืออาจจะคัดเลือกด้วยวิธีอื่น ๆ ตามความเหมาะสมของแต่ละเซิร์ฟเวอร์

สำหรับประเทศไทยนั้น ก็ได้มีการคัดเลื่อกตัวแทนไปแล้ว ในงาน RoV Pro League 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้ทีม Buriram United Esports เป็นตัวแทนในปีนี้ แต่ในส่วนของประเทศอื่น ๆ (ยกเว้นญี่ปุ่น) ยังคัดเลือกไม่เสร็จสิ้นแต่อย่างใด

AWC 2019

งาน AWC 2019

โดยการที่ RoV ประกาศยกเลิกงาน AWC อาจเป็นมาตรฐานให้งานเกมอื่น ๆ ยกเลิกไปด้วยก็เป็นได้ โดยเฉพาะเกมในเครือของ Garena เอง ที่เต็มไปด้วยรายการใหญ่ อย่างเช่น Free Fire และ LoL เป็นต้น

และในช่วงเย็นของวันที่ 30 เม.ย. ทาง Garena Thailand ก็ออกมายืนยันเรื่องนี้แล้ว อย่างไรก็ตาม แข่งอาจสามารถจัดได้แบบ Online เหมือนกับลีกภูมิภาคที่กำลังแข่งกันอยู่ ก็ต้องติดตามข่าวสารในส่วนนี้ต่อไป

ที่มา aov.garena.co.id

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top