BY TheStarrySky
28 Oct 19 12:51 pm

RoV ชนะเลิศรางวัลเกมมือถือยอดเยี่ยม ประจำงาน Thailand Game Award 2019

4 Views

ก็ถือว่าผ่านพ้นกันไปเรียบร้อยแล้วสำหรับงาน Thailand Game Show 2019 ก็ถือว่าเป็นอีกปีที่บรรดาเกมและค่ายเกมต่างๆ รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการได้มา “ปล่อยของ” กันอย่างล้นหลาม เต็มความจุของ Royal Paragon Hall ชั้น 5 ศูนย์การค้า Siam Paragon ที่ได้เป็นสถานที่จัดงานในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

นอกจากบูธของค่ายเกมต่าง ๆ แล้ว ภายในงานก็ยังมีพิธีมอบรางวัล Thailand Game Award 2019 อันเป็นรางวัลที่มอบให้แก่เกมทรงคุณค่าของวงการเกมไทย โดยการคัดเลือกมาอย่างดีจากเกมนับร้อยในตลาด โดยในปีนี้มีการมอบรางวัลถึง 7 รางวัล ซึ่งในวันนี้เราจะมาเจาะลึกแค่ในหมวดของ “Best Mobile Game” เท่านั้น

Best Mobile Game – รางวัลเกมมือถือยอดเยี่ยม คัดเลือกมาจากทั้งฝั่ง IOS และ Andriod โดยพิจาณาจากทั้งระบบการเล่น การควบคุมที่ดี และความนิยมจากผู้เล่นในไทย (beartai.com) โดยในปีนี้มีเกมที่ถูกเสนอชื่อและผ่านการคัดเลือกมาแข่งกันในรอบสุดท้าย 3 เกม ได้แก่

  • ROV – Arena of Valor (Garena) : แชมป์เก่าจากปี 2018 ที่ควบรางวัล Best MOBA Game ไปด้วยในปีนั้น มาในปีนี้ก็ยังคงเป็นเกมที่ทรงอิทธิผลในวงการเกมไทยอยู่ไม่เปลี่ยน โดยในระหว่างปีก็ได้มีการพัฒนาขึ้นอย่างมาก ทั้งในด้านกราฟิกและเกมเพลย์ และในปีนี้ก็ยังได้เป็น 1 ใน 6 เกมที่จะมีการแข่งชิงเหรียญทองในกัฬา SEA Game 2019 ด้วย
  • PUBG Mobile (Tencent Game) : อีกหนึ่งภาพของตำนานประดับวงการเกมโลกอย่าง  PlayerUnknown’s Battlegrounds ซึ่งได้รับรวงวัล Best Battle Royale Game ไปในปีที่แล้วมาด้วยเช่นกัน เป็นตัวแทนเพียงหนึ่งเดียวของเกมแนว Mobile BR ที่เข้ารอบชิงในครั้งนี้
  • Auto Chess (Drodo Studio Game) : ม้ามืดแห่งทศวรรษ ที่พัฒนาจาก Mod สู่เกมเต็มรูปแบบภายในระยะเวลาไม่ถึงปี และเป็นต้นสายของเกมแนว Auto Battler ทั้งมวล ผู้ปลุกกระแสให้เกิดเกมแนวนี้ออกมาอีกนับสิบราย ถือว่าเหมาะสมอย่างยิ่งแล้วที่ถูกเสนอชื่อมาในการประกาศรางวัลในครั้งนี้แ

Arena of Valor

PUBG Mobile

Auto Chess

และผู้ที่ได้รับรางวัล Best Mobile Game ในปีนี้ก็ได้แก่ ROV – Arena of Valor นั้นเอง และยังควบรางวัล Best Esports Game ไปด้วยอีกหนึ่งรางวัล สำหรับ PUBG Mobile แม้ว่าจะพลาดรางวัล แต่ตัวเกมหลักอย่าง PlayerUnknown’s Battlegrounds ก็ยังได้รับรวงวัล Best Battle Royale Game ไปเป็นปีที่ 2 ด้วยเช่นกัน

สำหรับเกมอื่นๆ ที่ได้รับรางวัลในงานด้วยก็ได้แก่

  • Best PC Game – Total War: THREE KINGDOMS
  • Best Console Game – Sekiro: Shadow Die Twice
  • Best Online Game – Ghost Online

RoV ในงานของ Facebook Gaming

ก็ขอแสดงความยินดีแก่แฟนๆ ของทั้งสองเกมมา ณ. ที่นี้ด้วย สำหรับงาน TGS 2019 ในปีนี้ก็ถือว่ายังได้นับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนๆ เช่นเคย จากคนเข้าชมงานเต็มที่ตลอด 3 วัน รวมถึงบรรดาเกมต่างๆ ที่ตบเท้าร่วมงานในครั้งนี้โดยเฉพาะฝั่ง Console ก็ถือว่าเป็นปีที่ดีของเหล่าเกมเมอร์อีกหนึ่งปี และเราก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า วงการเกมไทยจะเติมโตและพัฒนาต่อไปข้างหน้า เพื่อที่เราจะได้มีเกมดีๆ และงานดีๆ เช่นนี้จัดขึ้นให้เราได้ร่วมสนุกกันตลอดไป

Pathiphan Tepinta

Back to top