BY DoctorYok
2 Jan 19 11:59 am

Roomba เครื่องดูดฝุ่นอัจริยะที่จำลองบ้านของคุณให้เป็นแผนที่เกม DOOM

16 Views

Roomba หรือ Roomba Robot Vacuum คือ หุ่นยนต์ทำความสะอาดบ้านในรูปแบบเครื่องดูดฝุ่นอัจริยะ ซึ่งพัฒนาและจัดจำหน่ายโดยบริษัท iRobot

แต่ล่าสุด Roomba มีความสามารถพิเศษใหม่ นอกเหนือจากการดูดสิ่งสกปรกภายในบ้าน โดย Roomba สำรวจบ้านของผู้ใช้งาน และจำลองแผนผังของบ้านขึ้นมาให้กลายเป็นแผนที่ใหม่ในเกม DOOM

ความสามารถดังกล่าวของ Roomba ไม่ใช่ฟีเจอร์ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาอย่างเป็นทางการโดยบริษัท iRobot ผู้ที่อยู่เบื้องหลังตัวจริงของฟีเจอร์นี้ คือ Rich Whitehouse วิศวกรเกมรายหนึ่ง

เขารู้ว่าเซนเซอร์ของ Roomba ละเอียดมาก เขาเลยลองประยุกต์ความสามารถของเครื่องดูดฝุ่นดังกล่าวกับเกมรุ่นเก่าอย่าง DOOM ที่มีอายุกว่า 25 ปีมาแล้ว ซึ่งเขาเรียกผลงานของเขาว่า “Doomba”

สำหรับบุคคลทั่วไป วิธีการใช้งานและติดตั้งอาจยุ่งยากเล็กน้อย โดยคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานต้องเชื่อมต่อกับ Roomba ผ่าน Wi-Fi หรือ Bluetooth และปล่อยให้เครื่องดูดฝุ่นตัวนี้เดินทางไปรอบ ๆ บ้านของผู้ใช้งานเพื่อเก็บข้อมูลพื้นที่ เมื่อ Roomba เสร็จสิ้นภารกิจ ข้อมูลทั้งหมดที่เครื่องดูดฝุ่นสำรวจมาจะถูกบันทึกเป็นไฟล์นามสกุลแปลก ๆ ผู้ใช้งานเพียงแค่แปลงไฟล์ดังกล่าวด้วย Plug-in ที่พัฒนาโดย Rich Whitehouse ใน Noesis

เพียงเท่านี้ บ้านของคุณก็กลายเป็นนรกดี ๆ แห่งหนึ่ง และคุณก็มีโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้สังหารสัตว์ประหลาดในบ้านของคุณเอง

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top