BY StolenHeart
19 Aug 20 2:56 am

Rocksteady ออกโรงโต้เรื่องคุกคามทางเพศ หลังมีจดหมายเปิดผนึกของอดีตพนักงานออกมาแฉ

5 Views

เป็นอีกหนึ่งบริษัทผู้พัฒนาเกมที่ออกตัวแก้ต่างถึงสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในอดีตเกี่ยวกับการคุกคามทางเพศภายใน หลังจากที่มีจดหมายเปิดผนึกออกมาแฉถึงเรื่องราวภายในที่เกิดขึ้นอย่างเผ็ดร้อน

รายงานจากเว็บไซต์ The Guardian เผยว่า ในปี 2018 นั้นมีพนักงานเพศหญิงของค่าย Rocksteady Studio จำนวนมากกว่าครึ่งหนึ่งได้ร่วมลงนามในจดหมายเปิดผนึกฉบับหนึ่งที่มีเนื้อหาระบุว่า ในบริษัทนั้นมีการล่วงละเมิดทางเพศเกิดขึ้น โดยมีทั้งการลวนลามทางกาย ใช้อำนาจเอาเปรียบ และใช้คำพูดจาดูถูกสถานะ “ข้ามเพศ” รวมไปถึงแสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมในที่ทำงานอีกด้วย

รายงานยังระบุว่าทางบริษัทมีการจัดการสัมมนาความยาวประมาณหนึ่งชั่วโมงเพื่อปรับความเข้าใจในเรื่องดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้นแม้แต่น้อยในตลอดหลายปีที่ผ่านมา รวมไปถึงยังมีการพูดถึงเรื่องของการออกแบบตัวละครในเกมซีรีส์ Arkham ที่เป็นเพศหญิงว่ามีการเหยียดเพศและลดทอนคุณค่าของผู้หญิงลงอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ทาง Rocksteady ก็ได้ออกมาโต้แย้งในเรื่องดังกล่าวนี้แล้ว ว่าในตลอดระยะเวลาสองปีที่ผ่านมานั้น ทางบริษัทได้ดำเนินการอย่างระมัดระวังในการช่วยสนับสนุนพนักงานทุกคนให้สามารถทำงานได้อย่างสบายใจ และในปี 2020 นี้ พวกเขาเองก็จะช่วยสนับสนุนให้เหล่าทีมงานมีความสุขต่อไป

“ในปี 2020 พวกเรามีความตั้งใจแรงกล้าที่จะคงวัฒนธรรมการทำงานที่ดีงามเอาไว้ และมุ่งมั่นที่จะยืนหยัดเพื่อพนักงานของพวกเราต่อไป” ตัวแทนจาก Rocksteady กล่าว

เรียกว่าในปี 2020 นี้มีบริษัทเกมหลายแห่งที่มีการจัดการและลงโทษผู้กระทำผิดในด้านการล่วงละเมิดทางเพศอย่างเด็ดขาดหลายแห่ง เช่นทาง Ubisoft ที่มีการดำเนินการไล่ผู้บริหารและทีมงานระดับสูงที่มีประวัติเสื่อมเสียนี้ออกทันทีหลายราย ซึ่งรายล่าสุดนี้ก็คือ Ashraf Ismail อดีตผู้กำกับเกม Assassin’s Creed Valhalla นั่นเอง

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top