BY KKMTC
17 Jun 20 11:38 am

Rockstar Games ปราบแฮกเกอร์ ไม่ให้สามารถเรียก NPC สมาชิก KKK มาป่วนในโลก Red Dead Online ได้อีกต่อไป

15 Views

Tez2 ผู้รายงานข่าวสารเกี่ยวกับ Red Dead Online ได้ทวีตยืนยันว่า อัปเดตล่าสุดของ Red Dead Redemption II แฮกเกอร์จะไม่สามารถเรียก NPC สมาชิก KKK มาป่วนในโลก Red Dead Online บนระบบ PC ได้อีกต่อไป

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากมีเกมเมอร์หลายคนเรียกร้องปัญหาระหว่างการเล่น Red Dead Online ว่ามี Modder หรือแฮกเกอร์บางคน ได้อาศัยช่องว่างของเกมแล้วดัดแปลง “Rockstar Message” เป็นการประกาศข้อความเชิงเหยียดเพศหญิงกับคนสีผิวถึงผู้เล่นทุกคน รวมถึงเรียกสมาชิก KKK เข้ามาทำร้ายผู้เล่นใน Red Dead Online ทำให้เกมเมอร์เรียกร้องให้ Rockstar สร้างระบบห้องแบบ Crew/friend only sessions

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก KKK หรือ Klu Klux Klan เป็นกลุ่มกระบวนเชิดชูคนผิวขาวที่มีจุดประสงค์ต่อต้าน และแสดงความเกลียดชังต่อกลุ่มคนผิวสีกับคนผิวดำอย่างชัดเจน ซึ่งปัจจุบัน KKK ยังคงมีอยู่ในชีวิตจริง รวมถึง KKK ได้ปรากฏตัวบนเกม Red Dead Redemption II ในส่วนของ Singleplayer เท่านั้น

แม้ Rockstar Games ไม่ได้ประกาศใช้อัปเดตอย่างเป็นทางการ แต่ Polygon ยืนยันว่าอัปเดตครั้งนี้ช่วยให้แฮกเกอร์ไม่สามารถเรียกสมาชิก KKK มาป่วนใน Red Dead Online ได้จริง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top