BY Settasilp Poonbumphen
12 Apr 15 4:13 pm

Rockstar เผยมีแผนทำ GTA V ลง PC นับตั้งแต่เริ่มพัฒนา

6 Views

หลังจากปล่อยให้เกมเมอร์ชาว PC ต้องคาดหวังไปกับข่าวลือซ้ำแล้วซ้ำเล่าก่อนจะทำการเปิดตัว วันนี้ Rockstar ได้เปิดเผยระหว่างการให้สัมภาษณ์ว่าแผนการพัฒนาเกมลง PC นั้นมีมาตั้งแต่ต้นแล้ว

gtav 7

ช่วงนี้ถ้าจะไม่พูดถึงเกมระดับโลกอย่าง Grand Theft Auto V นั้นก็คงจะเป็นไปไม่ได้  หลายคนคงจะจำได้ดีถึงอารมณ์ความรู้สึกที่ได้เห็นชาวคอนโซลเล่นตัวเกมกันอย่างสนุกสนานในขณะที่เราต้องมาตัวสั่นระริกระรี้กับการได้เห็นข่าวลือภาพหลุดของตัวเกมบนเวอร์ชั่น PC ซึ่ง  วันนี้เรามีบทสัมภาษณ์ของ Rockstar ที่น่าสนใจเกี่ยวกับการพัฒนาตัวเกมมาลงบนเวอร์ชั่น PC หลังจากปล่อยให้เกมเมอร์ชาว Console เล่นกันไปก่อนล่วงหน้ากว่าหนึ่งปีว่าทางทีมนั้นมีแผนการวางจำหน่ายตัวเกมบนเวอร์ชั่น PC กันตั้งแต่ต้นแล้ว

“เราวางแผนการวางจำหน่ายบนเวอร์ชั่น PC ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มวางโครงการกันเสียด้วยซ้ำ ซึ่งในตอนแรกตัวแปรสำคัญของการพัฒนาเกมก็คือเรื่องของปัญหาเชิงเทคนิค ในขณะนั้นตัวเกมบนเวอร์ชั่น PC ได้ทำการลงมือทำไปแล้วบางส่วนแต่เราก็ต้องหันมาทุ่มเทให้กับการทำลงบนเครื่อง Xbox 360 และ PS3 ก่อนซึ่งสองเครื่องนี้จะเป็นเวอร์ชั่นที่เราสามารถปล่อยตัวเกมออกมาได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้”

Rockstar

แต่ถ้าหากย้อนกลับไปถึงเมื่อช่วงประมาณเดือนตุลาคมปี 2012 ทาง Rockstar เองได้ให้สัมภาษณ์ว่ายังไม่มีแผนการสำหรับการพัฒนาเกมลงบนเครื่อง PC

“ในขณะนั้นเรากำลังทุ่มเททั้งพลังงานและเวลาให้กับการทำตัวเกมสำหรับ Xbox 360 และ PS3 ซึ่งในตอนนั้นเราเองก็ไม่มีข้อมูลที่น่าสนใจสำหรับตัวเกมบนเครื่อง PC ที่ต้องการจะพูดถึงด้วย

อันที่จริงแล้วขั้นตอนในการพัฒนาเกมลงบนเครื่อง PC นั้นก็แทบไม่ต่างอะไรกันกับที่เราทำเกมในภาคก่อนหน้าหรือเกมอย่าง Max Payne 3  ในช่วงเวลานั้นเราได้ทำการพัฒนาตัวเกมสำหรับเครื่อง Xbox One , PS4 และ PC ไปพร้อมๆกันแต่ทว่าเราได้ทำการปรับแต่งสำหรับ Windows 64-bit และ Direct X 11 ให้สมบูรณ์แบบด้วยซึ่งเป็นส่วนที่ทำให้ใช้เวลานานมากยิ่งขึ้น”

Rockstar

ถึงแม้ทาง Rockstar จะหมกเม็ดไม่ยอมเผยไต๋ให้เราชื่นใจกันตั้งแต่แรก แต่ก็นับได้ว่าเป็นเรื่องที่ดีที่เราได้เห็นข่าวรั่วข่าวหลุดของตัวเกมบนเครื่อง PC ออกมาเป็นความจริงซึ่งกำลังจะเปิดให้เล่นกันภายในวันที่ 14 เมษายนนี้เวลา 06.00น. ตามเวลาประเทศไทย งานนี้อดใจรอกันอีกนิดเดียววัยรุ่น เดี๋ยวมันส์แน่ !!!

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top