BY Zreast
27 Jun 21 8:22 pm

River สุนัขต้นแบบของ Dogmeat ในเกม Fallout 4 เสียชีวิตลงแล้ววันนี้

12 Views

River สุนัขพันธุ์เยอรมัน เชพเพิร์ด ผู้เป็นต้นแบบให้กับ Dogmeat ที่แฟน ๆ เกม Fallout 4 ต่างชื่นชอบ เสียชีวิตลงแล้วในวันนี้

Joel Burgess หนึ่งในทีมงานผู้ทำ Fallout 4 ออกมาแจ้งเรื่องนี้ให้ทราบผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา กล่าวว่า River เป็นเพื่อนสี่ขาที่ดีต่อทีมงานทุกคน เธอเข้ามานั่งอยู่ในที่ประชุมของพวกเขาหลายรอบมาก และทำให้ทุกคนที่อยู่รอบ ๆ มีความสุข มีกำลังใจขึ้นมาอยู่เสมอ

Burgess กล่าวว่า River เป็นมากกว่าแค่มาสค็อตหรือแรงบันดาลใจ เพราะพวกเขาตัดสินใจที่จะถ่ายทอดทั้งสีหน้า เสียงเห่า และอุปนิสัยของเธอเข้าไปอยู่ในเกมด้วยจริง ๆ เช่นในตอนที่ Burgess พาเธอไปเดินเล่น เวลาเธอออกวิ่งนำไปห่าง ๆ ก็จะหยุดเพื่อเหลียวกลับมามองว่าเธอคลาดกันกับพวกเขาไปหรือไม่ สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้เองที่ทำให้ Burgess มองว่า River เองก็เป็นหนึ่งในทีมงานด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ หากใครสังเกตจะพบว่า AI ของ Dogmeat จะเน้นที่การฉุดยื้อความเคลื่อนไหวของศัตรู และไม่พยายามจู่โจมตรง ๆ ซึ่งเป็นเพราะว่า Dogmeat พยายามที่จะปกป้องผู้เล่น มากกว่าเข่นฆ่าผู้อื่นอย่างไม่สนใจเรา และนั่นก็คือสิ่งที่สุนัขพันธุ์เยอรมัน เชพเพิร์ดเป็น แสดงให้เห็นว่าพวกมันรักเจ้าของมาก เฉกเช่นเดียวกับที่ River ก็รักเหล่าผู้คนที่อยู่รอบ ๆ ตัวเธอด้วย

Burgess กล่าวทิ้งท้าย

“ถ้าเกิดว่า ‘ความรัก’ คือสิ่งที่ River เหลือทิ้งไว้ให้ ตอนนี้ผมก็ได้รับมันมาเต็มเปี่ยมแล้ว หลับให้สบายนะแม่สาวตัวโต”

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top