BY KKMTC
16 Jan 24 1:11 pm

Rise of the Ronin เผยรายละเอียดเบื้องต้นของฝ่าย Sabaku, Tobaku, Obei และตัวละครสำคัญที่มีบทบาทในเกม

151 Views

รายละเอียดเบื้องต้นของฝ่าย Sabaku, Tobaku, Obei และตัวละครต่าง ๆ ของ Rise of the Ronin

Sony Interactive Entertainment (SIE) ร่วมกับทีมพัฒนาเกม Team Ninja (ทีมผู้สร้าง Nioh, Wo Long, Ninja Gaiden) ได้เผยรายละเอียดใหม่เกี่ยวกับฝ่ายต่าง ๆ ที่มีบทบาทสำคัญใน Rise of the Ronin เกม Action RPG เปิดโลกกว้าง ที่อ้างอิงจากประวัติศาสตร์ในยุคปลายเอโดะของญี่ปุ่น

รายละเอียดในร้านค้า PlayStation Store เผยว่าใน Rise of the Ronin จะมี 3 ฝ่ายหลักได้แก่ Sabaku, Tobaku และ Obei ซึ่งทุกฝ่ายล้วนมีเป้าหมาย และอุดมการณ์ที่แตกต่างกัน โดยรายละเอียดมีดังนี้

  • Sabaku ฝ่ายภักดีต่อรัฐบาลโชกุนโทกูงาวะ

ฝ่ายที่มีเป้าหมายรักษาระบบการปกครอง และปกป้องโชกุนจากแรงกดดัน ภัยอันตรายทั้งภายนอกกับภายใน เพื่อรักษาระเบียบทางการเมืองของญี่ปุ่นไว้ โดยบุคคลสำคัญในฝ่ายนี้มี Naosuke Ii หัวหน้าคณะรัฐมนตรีของรัฐบาลโชกุน กับขุนนางของตระกูล Hikone และ Taka Murayama เกอิชาชื่อดังแห่งย่านบันเทิง “Miyozaki” ใน Yokohama

  • Tobaku ฝ่ายต่อต้านโชกุน

กลุ่มที่สร้างขึ้นจากการรวมตัวกันของเหล่าซามูไร โรนิน มีเป้าหมายเพื่อฟื้นฟูอำนาจของจักรพรรดิญี่ปุ่น ด้วยการล้มล้างการปกครองของโชกุนโทกูงาวะที่ดำเนินมานานหลายปี โดยบุคคลสำคัญในฝ่ายนี้มี Ryoma Sakamoto โรนินที่มีอิทธิพลสำคัญในยุคปลายสมัยเอโดะจนได้จารึกลงประวัติศาสตร์ และ Kogoro Katsura ผู้รักษาศักดินาของตระกูล Choshu และผู้ใกล้ชิดของ Shoin Yoshida

  • Obei ฝ่ายกองกำลังตะวันตก

กองกำลังจากโลกตะวันตกประกอบด้วยมหาอำนาจจากสหรัฐฯ และยุโรปที่พยายามเปิดประเทศญี่ปุ่นเพื่อทำการค้าระหว่างประเทศ จนนำไปสู่การยุตินโยบายแบ่งแยกดินแดนที่มีมายาวนาน และมีอิทธิพลต่อการเมืองกับเศรษฐกิจในญี่ปุ่นอย่างใหญ่หลวง โดยบุคคลสำคัญในฝ่ายนี้มี Matthew Perry พลเรือจัตวาแห่งกองทัพเรือสหรัฐฯ และ Rutherford Alcock นักการทูตจากแดนอังกฤษ

Rise of the Ronin ออกวางจำหน่ายในวันที่ 22 มีนาคมปีนี้ เฉพาะระบบ PlayStation 5 เท่านั้น และตัวเกมรองรับซับไตเติลภาษาไทยด้วย

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top