BY Settasilp Poonbumphen
7 Dec 13 11:41 am

Riot Games โทษเกมคู่แข่งต้นเหตุสัญญาห้ามถ่ายทอดสด

4 Views

Riot Games ชี้แจงต้นเหตุทำสัญญาทีมแข่งชื่อดังห้ามถ่ายทอดสด Streaming เกมอื่นที่ไม่ใช่ League of Legends

Leagues-of-Legends

Leagues-of-Legends

เมื่อหลายวันก่อนได้มีข่าวออกมาว่าทาง Riot Games ผู้ให้บริการเกม League of Legends ได้ทำสัญญากับทีมแข่งขันระดับโลกที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน League of Legends 2014 Championship ในการห้ามมิให้ผู้เล่นต่างๆมีการถ่ายทอดสด Live Streaming เกมอื่นนอกเหนือจาก LoL   โดยในวันนี้ทาง Riot Games ได้ออกมาตอบเรื่องเด่นประเด็นร้อนดังกล่าวไว้ในเว็บไซต์ Reddit ไว้ดังต่อไปนี้ครับ

“สวัสดีทุกคน

หลายคนคงได้เห็นว่ามีกระแสพูดถึงและวิพากษ์วิจารณ์สัญญาที่ทาง Riot Games ได้ทำขึ้นมาเพื่อห้ามมิให้ผู้เล่นที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน League of Legends 2014 Championship ทำการถ่ายทอดสด Live Streaming เกมอื่นๆ

อย่างแรกเลยว่าทำไมเราถึงต้องทำแบบนี้  มันมีประเด็นที่หลายคนต้องรู้นั่นก็คือมีเกมอื่นๆที่ต้องการอาศัยความดังจากผู้เล่นกลุ่มนี้ในการช่วยให้โปรโมทเกมของพวกเขาด้วยการทำถ่ายทอดสด

รูปแบบในการทำสัญญาที่เราทำขึ้นนั่นค่อนข้างจะเกินเลยไปหน่อย แต่ทว่านั่นเป็นวิธีการเดียวที่จะปกป้องกลุ่มผู้เล่นเหล่านี้ให้รอดพ้นจากการพยายามนำเขาไปเป็นส่วนของโฆษณาและการโปรโมทเกมอื่นๆ แน่นอนว่ามันเป็นการปิดกั้นพวกเขาไม่ให้มีการทำกิจกรรมที่สามารถสร้างความสนุกสนานร่วมกับแฟนเกมได้ซึ่งทางเราได้ตระหนักแล้วว่านั่นเป็นเรื่องที่ไม่เข้าท่าเลย

หลังจากที่เราได้อ่านความคิดเห็นในอินเทอร์เน็ตและได้มีการถกเถียงภายในเกิดขึ้น ทำให้ทางเราตัดสินใจว่าจะทำการเปลี่ยนแปลงสัญญากับทางผู้เล่น โดยผู้เล่นจะไม่สามารถรับการสนับสนุนใดๆที่จะเกิดขึ้นกับเกมอื่นๆได้ แต่ผู้เล่นยังสามารถทำการถ่ายทอดสดเกมใดก็ได้ที่พวกเขาต้องการ”

Riot Games

Riot Games นับเป็นหนึ่งในผู้ผลักดันวงการ E-Sports ในปัจจุบันการที่พวกเขาทำสัญญาในรูปแบบนี้ก็นับว่าเป็นเรื่องใหม่ของวงการเกม ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนแตกต่างจากวงการภาพยนตร์หรือกีฬา เหตุการณ์ดังกล่าวก็ต้องขอบอกว่านี่เป็นอีกครั้งที่เสียงของเกมเมอร์นั้นได้มีพลังมากพอที่จะขับเคลื่อนวงการไปในทิศทางที่ต้องการได้เช่นกัน

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top