BY KKMTC
16 Apr 20 6:21 pm

Riot Games ออกกฎการแข่ง Valorant ต้องปิดเลือดในระหว่างการแข่งขัน

5 Views

เว็บไซต์ PC Gamer รายงานว่าบริษัท Riot Games ได้ปล่อยหนังสือ “คู่มือการจัดงานแข่งขัน” ซึ่งเนื้อหาข้างในจะเป็นการบอกเงื่อนไข และสิ่งที่จำเป็น สำหรับผู้ไหนที่สนใจจัดแข่งขัน Esports สำหรับเกม Valorant ทั้งงานขนาดเล็ก ขนาดกลาง ไปจนถึงการแข่งขันระดับ Major ในอนาคต

ในเอกสารคู่มือระบุว่า การแข่งขันระดับเล็กอย่าง Local Tournament ซึ่งจัดขึ้นโดยผู้เล่นคนใดคนหนึ่ง, ร้าน PC Cafe หรือคอมมูนิตี้เกม จะสามารถตั้งเงินรางวัลสูงสุดได้ที่ 10,000 เหรียญฯ แต่ต้องมีจุดประสงค์จัดเพื่อความสนุกสนาน และ “Social Play” เท่านั้น ส่วนตรงกันข้ามกับการจัดแข่งขันระดับ Major นั้น ต้องมีการจัดกิจกรรม “เพื่อผลักดันการเล่นเกมแบบ competitive” รวมถึงอีเวนท์การแข่งขัน จะต้องรวมตัวกับองค์กร Esports ที่สำคัญ เช่นองค์กร ESL และ Dreamhack ผ่านทางทีมงาน Esports ของ Riot ก่อน

นอกจากนี้ ยังมี Guideline สำหรับแคเตอร์, พาร์เนอร์ และสปอนเซอร์ รวมถึงการควบคุมการออกอากาศออนไลน์ ซึ่งจะต้องคัดกรองข้อความ Chat ที่มีเนื้อหา “หยาบคาย โจมตีผู้เล่น หรือทำให้สูญเสียบรรยากาศ” เพื่อสร้างมาตรฐานคุณภาพของงานการแข่งขันระดับ Major ซึ่งตรงจุดนั้นจะช่วยเสริมสร้างในการสร้างรายได้และการพัฒนาแบรนด์ไปในตัว

รวมถึงเผยว่าทุกรายการแข่งขัน Esports เกม Valorant จะต้องทำการ “ปิดการมองเห็นเลือด” ทุกครั้ง ซึ่งนับว่าเป็นข้อจำกัดที่ค่อนข้างแปลกสมควรสำหรับเกมแนว FPS Multiplayer รวมถึงสำหรับเกม Valolant เองที่ไม่ได้มีเนื้อหารุนแรงเหมือนเกมซีรีส์ Mortal Kombat

แต่อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ Polygon ชี้ว่าการปิดเลือดระหว่างการถ่ายทอดสดนั้น จะช่วยให้ฉากของ Valorant ดูมีความเป็นระดับมืออาชีพ และน่าดึงดูดยิ่งขึ้นสำหรับผู้โฆษณา (แต่ตัวเกมดันโชว์อาวุธปืนตามปกติ) ซึ่งก็นับว่าเป็นเทคนิคการตลาดแบบหนึ่งที่เกมเมอร์อาจไม่ทราบมาก่อน

แม้การแข่งขัน Esports ของเกม Valorant จะยังคงต้องรออีกยาวนาน เนื่องจากเกมดังกล่าวยังไม่เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ แต่การที่ Riot ได้ออกคู่มือการจัดแข่งขัน Esports ล่วงหน้า ก็เป็นการแสดงให้ว่า Riot มีการเตรียมพร้อมกับเกมดังกล่าวมากแค่ไหน จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top