BY Aisoon Srikum
13 Apr 20 2:44 pm

Riot Games อธิบายการทำงานของ Anti-Cheat ใน Valorant

12 Views

Valorant เกม FPS ตัวใหม่จาก Riot Games เปิดทดสอบช่วง Beta กันไปแล้ว แต่ก็มีข่าวว่ามีผู้เล่นบางคนเริ่มใช้โปรแกรมโกงกันตั้งแต่ช่วงทดสอบ

 

นักพัฒนาระบบของ Riot Games ระบุว่า โปรแกรมนี้ของพวกเขาจะเริ่มต้นระบบตั้งแต่เครื่องคอมพิวเตอร์เปิดจะไม่ได้สแกนอะไรเลย และผู้ใช้งานก็สามารถลบมันออกได้เองเช่นกัน

เรามีส่วนประกอบของไดรเวอร์ที่เรียกว่า vgk.sys ซึ่งมันจะทำงานคล้ายกับระบบป้องกันการโกงอื่น ๆ

มันคือเหตุผลที่เกมจะรีเซ็ทคอมพิวเตอร์ของคุณหลังจากติดตั้ง ซึ่งมันเป็นเรื่องธรรมดาของระบบป้องกันการโกง

แต่ Riot เผยว่า สำหรับโปรแกรม Vanguard ของพวกเขานั้น จะมีการทำงานนับตั้งแต่เครื่องคอมพิวเตอร์ถูกเปิดขึ้นมา มันเป็นสิ่งดีสำหรับการหยุดการโกง เพราะปกติแล้วการทำงานของโปรแกรมป้องกันการโกงคือจะทำงานก็ต่อเมื่อคอมพิวเตอร์เปิดเกมเกมนั้นขึ้นมา แต่กับโปรแกรมนี้มันจะทำงานตั้งแต่เครื่องคอมพิวเตอร์เราเปิด และจะไม่สแกนอะไรทั้งสิ้น ทำงานแบบครอบคลุมทั้งหมด

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทาง Riot ก็บอกว่าพวกเขาระมัดระวังความปลอดภัยของผู้ใช้งานด้วย โดยมีทีมวิจัยด้านความปลอดภัยหลายคนทำการตรวจสอบหาข้อบกพร่องของโปรแกรม เพราะพวกเขาไม่คิดจะสั่งปิดการทำงานบางโปรแกรม เพราะนอกจากจะทำให้คอมพิวเตอร์เสี่ยงแล้ว ยังเปิดช่องโหว่ให้มีการเล่นตุกติกรูปแบบอื่นอีกในการใช้งานโปรแกรมโกง

สุดท้ายโปรแกรมนี้ของพวกเขายังสามารถเลือกจะลบทิ้งได้ตามต้องการโดยใช้การ Add / Remove ตามปกติได้อีกด้วย งานนี้ก็ต้องมาดูกันว่า ความยืดหยุ่นของโปรแกรมนี้ จะทำให้ Valorant รอดพ้นเหล่าโปรแกรมโกงเกมไปได้หรือไม่

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top