BY StolenHeart
11 Apr 20 5:41 pm

Riot Games ลงดาบทันใจ สั่งแบนคนโกงใน Valorant ช่วง Beta แล้ว

4 Views

แม้จะเป็นช่วง Beta แต่ Valorant ก็เป็นเกมที่ได้รับความสนใจทั้งจากเหล่า Streamer และผู้ชมอย่างมากมาย รวมไปถึงหลายคนก็ต้องการเข้าร่วมการทดสอบเกมนี้ไม่น้อย ทว่าก็มีคนแอบโกงโผล่ขึ้นมาให้เห็นกันแล้วอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางทีมพัฒนาอย่าง Riot Games ก็ไม่อยู่เฉยกับเรื่องนี้เช่นกัน

Paul Chamberlain โปรแกรมเมอร์และหัวหน้าฝ่ายต่อต้านการโกงของ Valorant ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวนี้ทาง Twitter ว่าเขานั้นได้ทำการแบนคนโกงคนแรกของเกมที่โผล่ขึ้นมาในช่วง Beta นี้แล้ว พร้อมกับบอกว่าตอนนี้ดูเหมือนว่าจะมีผู้เล่นหลายคนที่น่าสงสัยว่าจะใช้การโกงด้วย ซึ่งเขาและทีมงานจำเป็นต้องตรวจสอบข้อมูลให้มากกว่านี้เสียก่อน

ตัวของคุณ Chamberlain รู้สึกแปลกใจถึงผลลัพธ์ของระบบป้องกันการโกงของเกม Valorant ซึ่งเขายืนยันว่าระบบนี้แทบไม่มีช่องโหว่เลยแม้เหล่าคนโกงจะรู้ว่ามันทำงานอย่างไรก็ตาม เช่นระบบ Fog of War ที่คล้ายในเกมวางแผนหรือ MOBA ที่จะไม่แสดงผลตำแหน่งของผู้เล่นให้กับเครื่อง Client ของเกม นอกจากพวกเขาจะอยู่ที่หน้าจอของเกมจริง ๆ ทำให้การ Wall Hack นั้นเกมจะส่งข้อมูลที่ล่าช้ามาให้พวกเขาแทน

Project A

แต่อย่างที่เราทราบกันดีว่า ถ้าคนจะโกง ยังไงก็ต้องหาวิธีมาโกงกันอยู่ดี ซึ่งแน่นอนว่าทางทีมงานก็ต้องสรรหาวิธีการป้องกันคนเหล่านี้กันต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top