BY StolenHeart
19 Apr 20 3:13 pm

Riot Games มอบเงินรางวัลสูงสุด 100,000 เหรียญให้ผู้ที่ค้นพบช่องโหว่ของโปรแกรมต้านการโกงใน Valorant

2 Views

สิ่งหนึ่งที่ทาง Riot Games มั่นใจมากเกี่ยวกับเกม valorant ก็คือระบบป้องกันการโกงที่มีประสิทธิภาพ ที่ทางทีมงานและผู้เล่นหลายคนที่เข้าร่วมการทดสอบในช่วง Beta นั้นยืนยันว่ายอดเยี่ยมและดำเนินการแบนได้ทันใจ และเพื่อเพิ่มความมั่นใจขึ้นไปอีกทาง Riot จึงตั้งเงินรางวัลไว้สูงมากสำหรับผู้ที่ค้นพบช่องโหว่ดังกล่าวนี้

ทาง Riot Games ได้ทำการตั้งค่าหัวเอาไว้ในเว็บไซต์ Hackerone ศูนย์รวมเหล่า White Hat Hacker ที่เข้ามารับคำท้าทายจากผู้พัฒนาเกมและบริษัทต่าง ๆ ในการหาช่องโหว่ด้านความปลอดภัย โดยประกาศว่าใครก็ตามที่เจอปัญหาหรือช่องโหว่ที่ทำให้ตัวเกมถูกล่วงละเมิดได้ หลังจากการทดสอบพวกเขาจะได้เงินรางวัลตั้งแต่ 250 เหรียญ(8,000 บาท) ไปจนถึง 100,000 เหรียญ(3,200,000 บาท) ตามความร้ายแรงของปัญหา

ซึ่งในเว็บไซต์ Hackerone นี้ก็มีหลายคนที่ค้นพบปัญหาด้านความปลอดภัยหลายอย่าง รวมไปถึงมีบริษัทเกมหลายแห่งที่เสนอเงินรางวัลให้กับเหล่าแฮกเกอร์ทั้งหลาย เช่น Nintendo ที่มอบเงินให้ผู้กล้าที่ปัญหาสูงสุด 20,000 เหรียญ และอีกมากมาย ซึ่งถือเป็นแรงจูงใจที่ดึงดูดให้ผู้ที่อยู่ด้านมืดหันมาค้นหาช่องโหว่นี้กันมากขึ้น

“พวกเราต้องการให้ผู้เล่นได้รับความสงบสุขตลอดเวลาในการเล่นเกมของพวกเรา และเราจะจ่ายเงินให้จริงถ้าคุณค้นพบช่องโหว่นั้น ถ้าคุณคิดว่าได้ค้นพบช่องโหว่ในโปรแกรม Vanguard ของเราที่ทำให้ระบบรักษาความปลอดภัยถูกล่วงละเมิดได้ กรุณารายงานหาเราทันที”

Project A

Valorant กำลังมีการทดสอบระบบในช่วง Beta อยู่ในฝั่งตะวันตก ส่วนในบ้านเรานั้นคาดว่าการทดสอบน่าจะมาในอีกไม่นานนี้ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top