BY TheStarrySky
11 Jun 20 2:54 am

Riot Game ประกาศเลื่อนการฉายอนิเมชั่น “Arcane” ออกไปเป็นปี 2021

21 Views

Riot Game ประกาศเลื่อนการฉายอนิเมชั่น “Arcane” ออกไปเป็นปีหน้า ยอมรับ COVID-19 กระทบการทำงานมากกว่าที่คิด

โดยที่ Arcane คือผลงานอนิเมชั่นเต็มรูปแบบ ผลงานแรกของ Riot Game ซึ่งเล่าเรื่องราวของตัวละครในจักรวาล Runeterra อันเป็นพื้นฐานของเกมต่าง ๆ ของค่าย เปิดตัวครั้งแรกเมื่องานครบรอบ 10 ปี เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2562 พร้อมเกมอื่น ๆ ที่ต่างทยอยเปิดตัวในปีนี้ ทั้ง Legends of Runeterra, VALORANT และ LoL: Wild Rift เป็นต้น

สำหรับกำหนดการเดิมของ Arcane ก็คือ จะมีสร้างและเปิดตัวให้เสร็จภายในปีนี้ แต่ด้วยเหตุที่ COVID-19 ระบาดหนัก Ghostcrawler หนึ่งในทีมผู้สร้างจึงออกมายอมรับว่า จากผลกระทบของโรคทำให้ทีมงานต้องติดต่อกันด้วยระบบทางไกล ซึ่งประสิทธิภาพของการทำงานนั้นเทียบไม่ได้เลยกับการมาพร้อมหน้ากันที่ออฟฟิศ
อีกทั้ง การที่ต้องอยู่ห่างกัน ยังทำให้การติดต่อกับอีกหนึ่งทีมผู้สร้างอย่าง Fortiche เป็นไปอย่างยากลำบาก แม้ว่าพวกเขาจะพยายามกันเต็มที่แล้ว แต่ดูเหมือนสุดท้าย งานก็คงไม่อาจเสร็จตามกำหนดเดิมเป็นแน่แท้

ด้วยเหตุนี้ ทางทีมงานจึงต้องออกมาประกาศเลื่อนวันเปิดตัวไปเป็นปี 2021 สำหรับกำหนดการที่แน่นอนจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

Ghostcrawler ยังได้เชิญช่วนให้แฟน ๆ ลองไปสัมผัสกับเปิดใหม่ของค่ายทั้งหลาย เช่น VALORANT และ Legends of Runeterra พร้อมสัญญาว่าจะไม่มีการเลื่อนกำหนดอีกในอนาคต และหากมีความเคลื่อนไหวใด ๆ ที่สำคัญ ก็จะรีบแจ้งให้ทุกคนทราบในทันที

ที่มา na.leagueoflegends.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top