BY Zreast
12 Jan 21 12:02 am

Riot และ Bungie จับมือกันร่วมฟ้องร้องคนทำโปรแกรมโกง Valorant และ Destiny 2

12 Views

ขณะนี้ผู้ทำโปรแกรมโกงเกมรายหนึ่ง กำลังถูกฟ้องร้องถึงสองทางจาก Riot Games และ Bungie สืบเนื่องมาจากการแฮ็กเพื่อโกงเกม Valorant และ Destiny 2

จากรายงานของสื่อ Polygon ทำให้เราทราบว่าทนายของทั้ง Riot และ Bungie ได้ยื่นคำฟ้องต่อศาลแขวงกลางรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยมีผู้ถูกกล่าวหาคือนาย Cameron Santos ผู้ทำซอฟต์แวร์ GatorCheats

Bungle และ Riot ระบุว่า Santos และทีมงาน GatorCheats ดำเนินการจำหน่ายและเผยแพร่ซอฟต์แวร์โกงผ่านทางเว็บไซต์, อีเมล์, Telegram และ Discord โดยซอฟต์แวร์นี้ถูกออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะให้รอดพ้นจากการตรวจจับของระบบ Anti-cheat จากทั้งสองค่าย โดยมีการให้บริการแบบคิดราคาอยู่ที่ 90 เหรียญฯ ต่อเดือน และ 500 เหรียญฯ ตลอดชีพ ซึ่งทางทนายกล่าวหา GateorCheats ว่าพวกเขา “ทำเงินไปได้หลักหมื่นหรืออาจถึงแสนดอลลาร์แล้ว” จากโปรแกรมโกง (ของ Valorant จะคิดแพงกว่า Destiny 2 อยู่เล็กน้อย)

ตัวซอฟต์แวร์ดังกล่าว ยังสามารถที่จะให้ผู้ใช้เลือกเอาเฉพาะตามที่ตนต้องการได้ ยกตัวอย่างการโกงที่มีคือ “Aimbot” ที่สามารถช่วยผู้เล่นเล็งศัตรูได้แบบง่ายดาย หรือการแสดงค่าพลังชีวิต กับอุปกรณ์ที่ศัตรูใช้อยู่ขึ้นมาให้ดูได้

Bungie ได้เคยออกโรงประนามให้ GatorCheats หยุดการโกงเกมพวกเขาไปแล้วก่อนหน้านี้ ทีมงานจึงได้มีการแจ้งกับผู้ใช้ว่าจะหยุดจำหน่ายซอฟต์แวร์ แต่ยังเปิดระบบสนับสนุนการโกงเอาไว้อยู่สำหรับคนที่ซื้อไปแล้ว ทำให้ทางทนายของ Bungie เชื่อว่าพวกเขายังคงดำเนินการขายอยู่ ในช่องทางเฉพาะของเว็บไซต์ของ GatorCheats

Riot และ Bungle ระบุว่าความเสียหายจากกรณีนี้อาจมากถึงหลายล้านดอลลาร์ จากการจงใจรบกวนประสบการณ์การเล่นของชาวเกมหมู่มาก นำมาซึ่งการแข่งขันที่ไม่ยุติธรรม และได้เรียกร้องศาลให้มีคำสั่งหยุดการดำเนินงานทุกอย่างลงทันที

สำหรับรายละเอียดเอกสารคำฟ้อง มีจำนวนทั้งหมด 24 หน้า ตามที่ปรากฏด้านล่างนี้

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top