BY Aisoon Srikum
21 Oct 19 11:28 am

Riot เผยว่าคุณไม่จำเป็นต้องเสียเงินเปิดหาซองการ์ดใน Runeterra เพราะสามารถหาได้จากการเล่นอยู่แล้ว

5 Views

การสร้างรายได้ที่แน่นอนสำหรับเกมเล่นฟรีแล้ว เป็นโจทย์ใหญ่ของผู้พัฒนาเกมเสมอ ในขณะที่กล่อง Loot Box และระบบ Microtransaction ทั้งหลายก็เริ่มได้รับการคัดค้านจากผู้เล่น และเหล่าผู้จัดระเบียบเกม และสาเหตุนี้เองที่ทำให้เกมการ์ดตัวใหม่ของ Riot อย่าง Legends of Runeterra กำลังจะทำให้มันแตกต่างกันออกไป

Legends of Runeterra จะเป็นเกมแนว CCG หรือแนวสะสมการ์ดเพื่อนำไปต่อสู้แข่งขันกับผู้เล่นอื่น ทาง Riot Games บอกว่า ระบบการเปิดซองการ์ดนั้นไม่แปลก เพราะมันอยู่คู่กับเกมการ์ดมานาน แต่สำหรับเกมของพวกเขานั้น จะมีวิธีที่จะได้รับการ์ดเพิ่มเติมอีกนั่นก็คือการจากการเล่นเกมเองโดยตรง รวมไปถึงระบบ Pass ที่เป็นระบบยอดฮิตในเกมยุคปัจจุบันนี้ด้วย

แล้วทีนี้ Riot จะหารายได้จากตรงไหนล่ะ ? คำตอบก็คือเป็นสกินการ์ดและการ์ดเสริม ใช่ คุณอาจจะได้เห็นเกมนี้มีสกินของการ์ดด้วย อาจจะเหมือนกับสกินของเหล่าแชมป์เปี้ยนในเกมหลัก แต่นำมาแสดงอยู่ในรูปแบบของการ์ดแทน และเช่นเดียวกับเกมการ์ดเกมอื่น ในโหมดอารีนาผู้เล่นจะสามารถสะสม Token เพื่อนำไปแลกเปลี่ยนเป็นการ์ดได้อีกด้วย แต่ก็จะมีปริมาณจำกัด

ในส่วนของสกินหรือความสวยงาม ก็อาจจะเป็นการใส่สกินลงไปบนการ์ดโดยตรง หรือการใส่ Emotes ต่าง ๆ ทำให้การเล่นและการสนทนากับคู่แข่งดูมีสีสันมากขึ้น นอกจากนี้ผู้เล่นแต่ละคนก็จะมีสัตว์เลี้ยงน่ารักที่ชื่อเรียกว่า Guardian ไว้ให้ดูแลอีกด้วย

รวมไปถึงอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ทาง Riot ยังไม่เปิดเผย ถึงสาเหตุที่ว่าทำไมเราไม่จำเป็นต้องเสียเงินให้กับการเปิดซองการ์ดภายในเกมนี้ เชื่อว่าแค่นี้ก็น่าจะได้ใจเหล่าผู้เล่นกันไปมากมายแล้วแน่นอน

Legends of Runeterra มีกำหนดเปิดตัวภายในช่วงปี 2020

Aisoon Srikum

Back to top