BY TheStarrySky
17 Sep 19 12:03 pm

Riot เปิดตัว “The Realms of Runeterra” รวบรวมทุกเรื่องของ LoL เอาไว้ในเล่มเดียว

33 Views

League of Legends หรือ LoL ในตอนก็คงเรียกได้เต็มปากแล้วว่า ตัวเกมได้ก้าวจาก 1 ในสายเลือดของ DotA All Stars สู่เกมฟอร์มยักษ์ที่มีตัวละคร/เนื้อเรื่องที่กว้างใหญ่เป็นอย่างมาก จนเรียกได้ว่าเป็นจักรวาลหนึ่งๆ ในชื่อของ “Runeterra” อันเป็นชื่อดินแดนที่เรื่องราวทั้งหมดของ LoL ได้หมุนเวียนอยู่รอบ ๆ มัน

และเมื่อเวลาผ่านไปกว่า 10 ปีนับจากเปิดเกม เรื่องราวต่าง ๆ ของ LoL ทั้งเบื้องหน้าที่ทุกคนรู้ และเบื้องลึกที่อาจไม่เคยเปิดเผยที่ใดมาก่อนก็มีอยู่มากมาย จนต้องมีการรวบรวมเอาไว้ เพื่อให้แฟน ๆ ได้เรียนรู้เรื่องราวของจักรวาลนี้ได้อย่างครบถ้วน และในตอนนี้ Riot ก็ได้ทำสิ่งที่ว่านั้นออกมาแล้ว ซึ่งก็คือ “The Realms of Runeterra” สารานุกรมที่รวบรวมเรื่องราวของ LoL ไว้อย่างสมบูรณ์ที่สุดเล่มแรกของโลก

โดยรายละเอียดที่มีการเปิดเผยมาก็คือ ในหนังสือเล่มนี้จะมีเรื่องราวของ 11 ดินแดนใน Runeterra, ตำนาน, ความเชื่อ, ความขัดแย้ง, การต่อสู้, เรื่องเล่าของวีรชน, ข้อมูลด้านสถาปัตยกรรม, กฏหมาย, เทคโนโลยี และเรื่องอื่น ๆ ของ LoL ก็ได้ถูกรวบรวมไว้ในนี้หมดแล้ว รวมถึงแนวคิดต่าง ๆ ที่ไม่ได้ถูกนำมาใช้ในเกม ก็มีรวบรวมไว้ในหนังสือเล่มนี้ด้วยเช่นกัน

dotesports.com ได้รายงานว่า มีแฟน ๆ LoL ไม่น้อยที่อยากให้ Riot สร้างเกมใหม่ที่อยู่ในจักรวาลของ LoL ในรูปแบบของเกม MMORPG เหมือนอย่าง World of Warcraft ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากออกมาบ้าง หลังจากที่ Riot ไม่เคยออกเกมใหม่ ๆ มาเลยตลอด 10 ปีที่ผ่านมา

ซึ่ง The Realms of Runeterra ก็อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของแนวคิดนี้ก็เป็นได้ และหวังว่ามาการของหลังสือเล่มนี้จะกระตุ้นให้แฟน ๆ ต้องการเกมอย่างที่ว่ามากขึ้น เพื่อให้มีกระแสมากพอที่จะทำให้ Riot กลับมาพิจารณาเรื่องนี้อีกครั้ง

ตัวอย่างของ The Realms of Runeterra ในส่วนนี้จะแสดงถึงดินแดนต่างๆ ของทวีป Runeterra

ตัวอย่างของดินแดน Freljord

รายละเอียดของเมือง Demacia

ภาพในส่วนของตัวละครในเมือง Zaun

The Realms of Runeterra เปิดขายบน Amazon ในราคา 27 เหรียญฯ (ราวๆ 825 บาท) และจะเริ่มจัดส่งได้ในวันที่ 5 พ.ย. หากใครสนใจก็สามารถสั่งซื้อได้ที่นี่ นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชันออนไลด์ในแอปพลิเคชันฟรีของ Amazon ในราคา 10 เหรียญด้วย (ประมาณ 300 บาท) หากใครเป็นตัวยงของ LoL แล้วล่ะก็ หนังสือเล่มนี้ก็ถือว่าไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง ชมรายละเอียดอื่น ๆ ได้ที่เว็บไซต์หลักของ Riot ตาม Link นี้

SHARE

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top