BY Aisoon Srikum
21 Oct 19 12:06 pm

Riot วางแผนจัดการปัญหาการ Peek & Fire เพื่อสร้างความได้เปรียบในเกม Project A

5 Views

ดูเหมือนว่าทาง Riot Games ตั้งใจที่จะกำจัดทุกสิ่งอย่างที่เป็นผลกระทบกับอารมณ์ร่วมและความสนุกระหว่างการเล่นเกมของเหล่าเกมเมอร์จริง ๆ เพราะล่าสุดพวกเขาเผยว่าเตรียมวางแผนจัดการปัญหาการ Peek ยิง ในเกม Project A ของพวกเขา

สำหรับผู้ที่ไม่เข้าใจ การ Peek ยิงก็คือการเอี้ยวตัว ซึ่งเกม FPS ในยุคหลัง ๆ นี้ใส่มาหลายเกมมาก และที่โดดเด่นที่สุดน่าจะหนีไม่พ้นสองเกมอย่าง PUBG และ Rainbow Six ที่ใช้กันเป็นประจำ การใช้เทคนิคนี้สามารถทำให้คุณอยู่ในมุมใดมุมหนึ่ง เน้นฟังเสียงและสมาธิ จากนั้นคุณก็เอี้ยวตัวออกไปยิงศัตรูแล้วเอี้ยวตัวกลับมาเข้าในมุม ทำให้โอกาสที่คุณจะตายนั้นน้อยมาก ๆ

คุณ Anna Donlan ผู้อำนวยการสร้างของเกม Project A กล่าวว่าทีมงานทำเกมนี้ ไม่ใช่แค่กำลังทำเกม แต่กำลัง “ทำสงคราม” (น่าจะเปรียบเปรยได้เหมือนกับว่ามันยากมากที่จะแก้ไขปัญหานี้) กับระบบที่ทำให้ผู้เล่นบางส่วนได้เปรียบคนอื่นจากการ Peek & Fire

แค่มีทีมที่ดีน่ะ มันไม่เพียงพอหรอก เราต้องแก้ปัญหาให้ถูกต้องด้วย

ซึ่งข้อได้เปรียบของเหล่าคนที่ใช้เทคนิคนี้นั้นเป็นปัญหาที่ยากจะจัดการ และจริง ๆ แล้วทาง Blizzard กับ Ubisoft มองเห็นปัญหานี้มานานแล้ว แต่ยังไม่คิดจะเริ่มต้นจัดการอย่างจริงจัง ในขณะที่ Riot ออกมาชูโรงว่าจะจัดการระบบนี้ และงานนี้ต้องดูว่า Riot จะจัดการยังไง เพราะมันถือเป็นระบบสำคัญของเกม FPS การปรับปรุงอาจจะออกมาถูกใจและไม่ถูกใจผู้เล่นหลายฝั่งแน่นอน และมันจะไปลงตัวที่ระบบแบบไหน คงต้องรอวัดใจกันในช่วงที่เกมเปิดให้เล่น

Project A มีแผนเปิดตัวภายในปี 2020

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top