BY TheStarrySky
21 May 19 11:12 am

Riot ลงดาบ สั่งให้ Echo Fox ไล่ผู้เกี่ยวข้องที่มี “พฤติกรรมการเหยียด” ออกภายใน 60 วัน

6 Views

เมื่อประมาณกลางเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา มีข่าวที่ Rick Fox หนึ่งในผู้ถือหุ้นของทีม Esports “Echo Fox” (LoL) กำลังจะขายหุ้นในส่วนที่เขาถืออยู่ออกไป จากการที่มีกระเเสข่าวว่ามีการเเสดงพฤติกรรมดูถูกเหยียดหยามเชื้อชาติถึงคนในครอบครัวของเขาภายในทีม ล่าสุด หัวเรือใหญ่อย่าง Riot ออกมาประกาศให้ Echo Fox ทำการ “การดำเนินการแก้ไขอย่างเหมาะสม” ภายใน 60 วันเเล้ว

โดย Riot ให้ข้อมูลผ่าน Twitter ว่า ได้มีการสั่งให่สอบสวนในเรื่องการเหยียดที่เกิดขึ้นนี้เเล้ว จากการให้ปากคำของ Rick Fox เเละสมาชิกผู้ถือหุ้นรายอื่นๆ ของ Echo Fox, ซึ่ง Chris Greeley หัวหน้าผู้จัดงาน LCS กล่าวว่า คำพูดเเละการดูถูกเช่นนี้ไม่ควรมีในรายการ LCS เเละสั่งให้ Echo Fox เเสดงความรับผิดชอบเเละดำเนินการแก้ไขอย่างเหมาะสมภายใน 60 วัน

เนื้อหาโดยสรุปคือ ถ้า Echo Fox ไม่กระทำการที่เหมาะสม โดนการไม่ไล่สมาชิกในทีมที่กระทำการละเมิดกฎของการเเข่งขันออก (มีพฤติกรรมการเหยียด) ทางผู้จัดงานอาจต้องดำเนินการที่อาจส่งผลเสียต่อ Echo Fox ในขั้นต่อไป
ซึ่งในเดือน เม.ษ. ที่ผ่านมา ก็ได้มีข่าวที่ Rick Fox ได้ส่ง Email มายังทีมเพื่อขอลาออก จากการที่เขาถูกเหยียดหยามในเรื่องเชื้อชาติ ซึ่งรวมไปถึงคนในครอบครัวเขาด้วย

Rick Fox (ซ้าย) เเละสมาชิกทีม Echo Fox

ซึ่ง Greeley ก็ได้กล่าวอีกว่า คณะกรรมการของ LCS จะทำการสอบสวนเรื่องอีกครั้งหลังจากที่เริ่มไปเเล้วครั้งหนึ่งในวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งในเรื่องนี้ ถือว่าเป็นการเเสดงเจตนารมณ์ที่ชัดเจนของ Riot Game ที่เข้มงวดในเรื่องของการเหยียดเป็นอย่างมาก โดยในปีที่เเล้วก็มีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนักเเข่งชาวฟิลิปปินส์ถึง 2 รายที่ใช้คำพูดเชิงเหยียดเชื้อชาติระหว่างการเเข่ง ซึ่งก็จบลงด้วยการที่ทั้งสองต้องออกจากทีมไปในที่สุด
โดยเรื่องการเหยียดกันในการเเข่งขัน Esports นั้นถือว่าเกิดขึ้นมาโดยตลอดเเละเป็นกันมาหลายเกม ซึ่งทุกฝ่ายก็พยามหาทางป้องกันเเละเเก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นกันตามความเหมาะสม ทั้งนี้ก็เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของทั้งวงการเเละกับ Riot เองที่กำลังประสบปัญหาเรื่องคุณภาพในที่ทำงานในตอนนี้
Riot Games

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top