BY Zreast
6 Sep 21 10:31 pm

RGG Studio เผยว่าเรื่องราวของ Yakuza อาจจะไม่จบแค่ในญี่ปุ่น และยืนยันว่า Kazuma Kiryu นั้นแข็งแกร่งกว่า John Wick

6 Views

Kazuki Hosokawa หนึ่งในทีมงาน Ryu Ga Gotoku Studio เผยในช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์กับสื่อ The Gamer ว่าเรื่องราวของ Yakuza นั้นอาจไม่จบแค่ในประเทศญี่ปุ่น และจะตามไปต่อที่ประเทศอื่นได้อีกด้วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ คุณ Hosokawa เผยว่าอาจจะมีการนำตัวละครเซ็ตเดิมที่มีอยู่แล้วในซีรีส์ ออกเดินทางไปสู่ประเทศใหม่ ๆ เปิดโอกาสให้เจอกับสถานที่และศัตรูแบบใหม่ ๆ มากมาย เหมือนอย่างที่ Tales of Arise เองก็พยายามที่จะขยายขอบเขตของเกมให้กว้างขึ้น เพื่อให้ทั่วโลกได้เห็นถึงสเน่ห์ของเกมจากประเทศญี่ปุ่นได้มากกว่าเดิม

และสำหรับ Yakuza เองก็น่าจะทำแบบนั้นได้เช่นกัน เพราะผู้คนล้วนรักในซีรีส์นี้ และมองว่ามันคืออีกหนึ่งไอคอนของประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว ทำให้สามารถจะเรียนรู้วัฒนธรรมได้ผ่านเรื่องราวอันลึกซึ้งกินใจของเกม

ในช่วงท้ายของการพูดคุย ทางสื่อ The Gamer ก็ถามขึ้นมาขำ ๆ ว่าจะเป็นอย่างไรหาก John Wick ต้องมาสู้กับตัวเอกของซีรีส์อย่าง Kazuma Kiryu ? ซึ่งคุณ Hosokawa ก็ให้คำตอบที่น่าสนใจว่า

“ผมคิดว่า Kiryu น่าจะต้องเก่งกว่า John Wick เพราะคุณฆ่าเขาไม่ได้ด้วยซ้ำ แม้จะเอาปืนยิงเขาก็ตาม”

“ในอีกมุมหนึ่ง Yagami (ตัวเอก Judgment) นี่คือคนปกติเลย เขาไม่ได้เป็นยอดมนุษย์เหมือนอย่าง Kiryu และเพราะว่า John Wick เก่งทั้งใช้มีดและปืน ผมก็เลยไม่คิดว่าเขา (Yagami) จะมีโอกาสชนะได้แน่นอน”

สำหรับ Judgment ก็ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานเกมยอดเยี่ยมในจักรวาลเดียวกันกับ Yakuza ซึ่งกำลังจะมีภาคใหม่อย่าง “Lost Judgment” ออกมาแล้ว โดยตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 24 กันยายนนี้ บน PlayStation 5, PlayStation , Xbox Series X|S และ Xbox One

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top