BY N4kr1tch
26 Oct 21 8:48 pm

Returnal อัปเดตใหม่ 2.0 สามารถ Pause ลูปได้แล้วและเพิ่ม Photo Mode

25 Views

ทีมงาน Housemarque ได้ประกาศว่า Returnal มีแพทช์อัปเดตใหม่เป็นเวอร์ชั่น 2.0 โดยใส่ฟีเจอร์เข้ามาตามแฟน ๆ เรียกร้องกันมาจะมีอะไรกันบ้างมาดูกัน

YouTube video

Suspend Cycle

หนึ่งในฟีเจอร์หลักของการอัปเดตนี้คือฟังก์ชัน Suspend Cycle ซึ่งจะช่วยให้คุณหยุดลูปรอบของคุณชั่วคราวเพื่อดำเนินการต่อในภายหลัง ให้คุณออกจากเกมและปิดคอนโซลของคุณโดยไม่สูญเสียความคืบหน้าในเซสชันนั้น โครงสร้างของเกมยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้นฟังก์ชันนี้จึงไม่ใช่ตัวเลือก “บันทึกเกม” กลางเกมแบบดั้งเดิม: โดยการระงับของ Returnal จะสร้างจุดระงับการใช้งานเพียงครั้งเดียว และเมื่อให้ผู้เล่นได้เล่นต่อแล้วจุดระงับจะถูกลบและ ไม่สามารถใช้ได้อีก เกมก็จะดำเนินต่อไปทันทีที่ผู้เล่นเริ่มเล่น และหากคุณต้องการระงับรอบอีกครั้ง ความคืบหน้าของผู้เล่นก็จะถูกบันทึกจากจุดใหม่นั้นเป็นต้นไป

มีข้อจำกัดบางอย่างอยู่ ตัวอย่างเช่น ผู้เล่นจะไม่สามารถสร้างจุดหยุดชั่วคราวระหว่างการต่อสู้กับบอส ฉากคัตซีน ฉากมุมมองบุคคลที่หนึ่ง หรือในระหว่างสถานการณ์การต่อสู้ที่เข้มข้น เนื่องจากเรารู้สึกว่ามีบางช่วงเวลาในการกลับมาซึ่งมีประสบการณ์ที่ดีที่สุด แยกส่วนเพื่อรักษาความท้าทายและโฟลวที่ตั้งใจไว้

Photo Mode

นอกจากฟังก์ชัน Suspend แล้ว ทีมงานยังได้พัฒนาฟีเจอร์อื่นที่ได้รับการร้องขออย่างมากจากแฟน ๆ และจะรวมอยู่ในการอัปเดตนี้ด้วยนั่นคือ โหมดรูปภาพ การเดินทางของ Selene ผ่าน Atropos นั้นเต็มไปด้วยช่วงเวลาที่น่าจดจำมากมายที่ควรค่าแก่การหันแลมามองดู ไม่ว่าจะเป็นการหลบพริ้ว ๆ ไปมาราวกับเต้นรำบนคมมีดท่ามกลางการต่อสู้อันดุเดือดจากกระสุนปืน หรือการใช้เวลาชั่วขณะแห่งความสงบเพื่อชื่นชมบรรยากาศที่น่าขนลุกและความงามอันมืดมิดของ Atropos โหมดภาพถ่ายของเราจะช่วยให้คุณทำให้ช่วงเวลาเหล่านี้เป็นอมตะในทุกความรุ่งโรจน์

แหล่งอ้างอิง https://blog.playstation.com/2021/10/26/returnal-2-0-update-brings-suspend-cycle-and-photo-mode/

SHARE

Nakritch Phuninakul

Back to top