BY Zreast
21 Dec 20 9:25 pm

Returnal เกมยิง Roguelike บน PS5 โชว์ตัวอย่าง Gameplay เพิ่มเติม เตรียมวางจำหน่าย 19 มีนาคม 2021

7 Views

Returnal คืออีกหนึ่งเกม Exclusive ของเครื่อง PlayStation 5 ที่เกมเมอร์หลายคนกำลังรอคอยอยู่ และทาง Housemarque Games ก็ยังคงปล่อยของมาเรียกน้ำย่อยแฟน ๆ กันอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้ทิ้งระยะหายไปนาน

จากข้อมูลทำให้เราทราบว่าเกมนี้จะมีลักษณะเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 (TPS) ที่ใช้ระบบการเล่นแบบ Roguelike กล่าวคือต้องมีการวนเวียนเล่นไปซ้ำ ๆ เพื่อพัฒนาตัวละคร แต่ในขณะเดียวกันทุก ๆ รอบที่เล่นจะได้รับความแปลกใหม่กลับมาเสมอ โดย Returnal เลือกจะนำเสนอแนวนี้ออกมาผ่านการควบคุมตัวละคร ที่สามารถเคลื่อนที่ไปได้อย่างอิสระทั้งพื้นที่

ผู้กำกับ Harry Krueger เผยในระหว่างการให้สัมภาษณ์ว่าเดิมทีเกมนี้มีโค้ดเนมเรียกว่า Dark Planet ก่อนจะมาเป็นชื่อ Returnal ในภายหลัง สืบเนื่องจากเกมจะเน้นความเป็นดาวเคราะห์ที่มีสภาพแวดล้อมอันมืดหม่น มีสิ่งมีชีวิตลึกลับ ให้กลิ่นอายความสยองขวัญและหลอนประสาท แต่ขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้คุณสามารถเอาชนะความกลัวเหล่านั้นไปได้ ด้วยการประเคนอาวุธในมือสวนคืนอย่างดุเดือด

ตัวอย่างฟุตเทจเผยให้เราเห็นว่าเกมจะมีระดับความชำนาญ มีการยึดพื้นที่เป็นที่ปลอดภัย รวมถึงมีการใช้ตะขอเกี่ยวขึ้นที่สูง ซึ่งเป็นฟีเจอร์ยอดฮิตที่จะเพิ่มความคล่องตัวให้กับตัวละคร ยังไม่รวมถึงว่าคุณก็สามารถแดชหลบศัตรูได้ด้วย นั่นทำให้นี่เป็นเกมยิงที่มีจังหวะความเร็วที่สูงทีเดียว

Returnal จะวางจำหน่ายเป็นเกม Exclusive บน PlayStation 5 วันที่ 19 มีนาคม ปี 2021

ที่มา : PushSquare

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top