BY Zreast
8 Jan 21 11:22 pm

Returnal ชูคอนเซปต์ “Gameplay First” เน้นหนักที่ระบบการเล่นอันดุเดือด และฟังก์ชันการใช้จอย DualSense

1 Views

อีกหนึ่งเกม Next-Gen ที่น่าจับตามองอย่าง Returnal ได้มีการเปิดเผยข้อมูลของเกมออกมาอีกครั้ง ผ่านคลิปสัมภาษณ์ HouseCast ของทีมงาน Housemarque Games ผู้พัฒนา

จากวิดีโอดังกล่าว Harry Krueger ผู้กำกับเกมได้พูดถึงความเปลี่ยนแปลงว่านี่เป็นขั้นก้าวกระโดดของทีมงานที่ได้ขยับมาทำเกมแอ็กชัน 3D เต็มรูปแบบ ซึ่งแม้แต่เรื่องง่าย ๆ อย่างการทำให้ตัวละครสามารถกระโดดหลบกระสุนได้ ก็เป็นอะไรที่ต้องเรียนรู้ใหม่ แต่เขาก็ยังยืนยันว่าจะคงไอเดียของ “Gameplay First” เอาไว้ ถึงเกมนี้ก็ต้องมีส่วนของเนื้อเรื่องที่เข้มข้นกว่าทุกเกมก่อนหน้าด้วยก็ตาม

เขายังพูดถึงส่วนสำคัญอย่างการควบคุมตัวละคร ซึ่งจะดึงเอาฟีเจอร์ Adaptive Trigger ของจอย DualSense ออกมาใช้ (กด L2 เบา ๆ ไว้ครึ่งเดียวเป็นการเล็ง – กด L2 ให้สุดเป็นการยิงแบบพิเศษ) Krueger ยังบอกด้วยว่าการควบคุมมุมกล้องนั้นก็เป็นส่วนสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ ปิดท้ายด้วยการโชว์ Gameplay ให้ดูเพิ่มเติม ซึ่งคราวนี้เราจะได้เห็นตัวละครออกบู๊แบบดุเดือดขึ้นกว่าทุก ๆ ครั้ง

Returnal คือ IP ใหม่ ที่เป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 (TPS) ใช้ระบบการเล่นแบบ Roguelike ที่จะมีการวนเวียนตายเกิดเล่นไปซ้ำ ๆ แต่ในทุกรอบที่กลับมาเริ่มต้นใหม่ จะมีความคืบหน้าไม่ซ้ำเดิม ซึ่งเกมจะนำเสนอฉากหลังเป็นดาวเคราะห์สภาพแวดล้อมมืดหม่น พร้อมบรรดาสิ่งมีชีวิตลึกลับที่รอให้คุณได้เข้าไปปะทะอย่างต่อเนื่อง

Returnal จะวางจำหน่ายเป็นเกม Exclusive บน PlayStation 5 วันที่ 19 มีนาคม ปี 2021

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top