BY Aisoon Srikum
18 Mar 21 10:32 am

Respawn แบนผู้เล่นระดับสูงของ Apex Legends ไปกว่า 700 คน และมีกว่า 180 คนอยู่ในระดับ Diamond และ Predator

2 Views

ปัญหาเหล่าคนโกงเกม เป็นปัญหาที่แก้ยังไงก็แก้ไม่หาย ทำได้เพียงไล่แบนไปเรื่อย ๆ

และใน Apex Legends เองก็เช่นกัน ย้อนไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2020 ที่ผ่านมา ทาง Respawn ได้สั่งแบนผู้เล่นที่อยู่ในระดับสูงไปมากกว่า 419 คน เนื่องจากใช้ผลประโยชน์จากความผิดพลาดของเกม เพื่อเอาชนะผู้เล่นในแรงค์ที่ต่ำกว่า

ล่าสุดทาง Conor Ford นักวิเคราะห์ด้านความปลอดภัยของ Respawn Entertainment ได้ออกมาเปิดเผยบน Twitter ว่า มีการแบนผู้เล่นไปกว่า 700 คน โดยผู้เล่นเหล่านี้อยู่ในระดับแรงค์ Gold ขึ้นไป และถูกแบนอย่างถาวร

Ford ยังกล่าวอีกว่าในจำนวน 700 บัญชีที่ถูกแบนนี้ มีกว่า 180 บัญชีที่อยู่ในระดับแรงค์ Diamond – Apex Predator นอกจากนั้นยังมีผู้ใช้บัคจากไอเทมใหม่อย่าง Heat Shield ซึ่งก็ถูกแบนเหมือนกัน แต่ไม่ได้ถูกแบนถาวร

แม้ว่ายอดแบนนี้จะเล็กน้อยเมื่อเทียบกับทาง Warzone แต่ Ford ได้เปิดเผยเพิ่มอีกว่า Apex Legends นั้น ได้แบนผู้เล่นถึง 100,000 คน / เดือน และตอนนี้ก็เฉียด 200,000 คนเข้าไปแล้ว และยังมีการติดตามบัญชีที่น่าสงสัยอย่างเข้มงวด

เขายังเปิดเผยปิดท้ายว่า การไปถึงจุดที่ไม่มีการโกงเลยนั้นคงทำได้ยากมาก เพราะมันมีตลาดและเศรษฐกิจขนาดใหญ่ของพวกที่โกงเกมเป็นมืออาชีพ และนั่นคือสิ่งที่เขาได้เรียนรู้หลังจากมารับหน้าที่วิเคราะห์ด้านความปลอดภัยของ Respawn

Apex Legends ปัจจุบันเปิดให้เล่นฟรีบน PC, PS4, XBOX One และ Nintendo Switch

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top