BY Settasilp Poonbumphen
18 Feb 14 2:25 pm

Respawn เอ่ยถึงสาเหตุทำไมต้องมีบอทใน Titanfall

0 Views

Respawn Entertainment ไขข้อข้องใจทำไมต้องมีเหล่า A.I. ในเกม Titanfall

Titanfall

Titanfall

หลังจากได้ลองทดสอบเกม Titanfall ไปกันบ้างแล้วหลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเกมนี้ถึงต้องมี A.I. วิ่งกันให้ว่อนเต็มฉากไปหมด บางคนถึงกับบ่นเล่นทั้งเกมยังไม่ได้ยิงคนด้วยกันเลย

ล่าสุด Respawn Entertainment ทีมพัฒนาเกม Titanfall ได้ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่ต้องมีเหล่า A.I. ในเกม Titanfall ไว้ดังต่อไปนี้

“โดยทั่วไปแล้วมันไม่เพียงแต่ช่วยให้ผู้เล่นหน้าใหม่ได้รู้สึกสนุกไปกับเกมด้วยการไล่ฆ่า A.I. แต่มันยังเติมแต่งให้โลกในเกมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น พวกมันสื่อสารกันเอง , โจมตีกันเอง , มีการลากเพื่อนที่ถูกยิงเข้าหลังที่กำบัง บางครั้งเราก็จะได้ยินประโยคอย่าง ‘เฮ้ Pilot กำลังมาแน่ะ’ เพราะฉะนั้นพวกคุณน่าจะลองฟังที่มันพูดซึ่งผมว่ามันตลกดี

แต่พวกมันไม่ใช่มนุษย์ พวกมันไม่ได้เคลื่อนไหวได้เหมือน Pilot พวกมันไม่ได้แข็งแกร่งเท่าที่พวกคุณเป็นแต่พวกมันทำให้สมรภูมิมันดูสมจริงมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นมันยังถูกนำมาประยุกต์ใช้กับการเล่นได้ด้วยเช่นในบางครั้งที่ผมจะเข้ายึดพื้นที่ ผมก็ปล่อยให้ A.I. มันกรูกันเข้าไปก่อนเพื่อที่ผมจะได้ชี้ตำแหน่งศัตรูที่แอบซุ่มอยู่ในฉากได้นั่นเอง  ดังนั้นในบางครั้งมันก็มีประโยชน์ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นผู้เล่นมือฉกาจก็เหอะ”

Respawn Entertainment

นอกเหนือไปจากเหตุผลที่ทำไมในเกมถึงต้องมี A.I. เข้ามาแล้วทางทีมงานยังได้อธิบายถึงประเภทของ A.I. ในเกมนี้ไว้อีกด้วยว่า

“อันดับแรกเลยคือ Marvin เจ้านี่คือพวกสารพัดช่างในเกมนี้นั่นแหละ โดยในเกมที่คุณเห็นก่อนจะโดดลงจากอากาศยานนั่นก็คือ Marvin  คุณไม่จำเป็นที่จะต้องไปฆ่ามันและมันน่าตลกเสียด้วยซ้ำถ้าคุณอยากจะไปฆ่ามัน

Grunt เป็นทหารระดับล่างทั่วไปเลย มันจะโผล่มาโดยการโรยตัวจากเฮลิคอปเตอร์เพื่อช่วยคุณยึดพื้นที่และชี้ตำแหน่งของศัตรู Grunt ไม่ค่อยทำอันตรายกับคุณเท่าไหร่นักแต่ทว่าหากคุณบาดเจ็บหนักมาอยู่แล้ว บางครั้ง Grunt ก็อาจฆ่าคุณได้เช่นกัน

Spectre นั้นแข็งแกร่งและอันตรายกว่า Grunt มาก ในบางครั้ง Spectre จะยิงสวนคุณหรือแม้กระทั่งทำลายหุ่น Titan ได้ซึ่งการเคลื่อนไหวของ Spectre นั้นค่อนข้างที่จะพริ้วไหวกว่า Grunt จนบางครั้งคุณอาจนึกว่ามันเป็น Pilot ฝั่งตรงข้ามเลยก็ว่าได้ซึ่งคุณสามารถเปลี่ยนมันเป็นพวกเดียวกันได้ด้วยการใช้ Data Knife เข้าไปแก้ไขข้อมูลมัน

Titan เมื่อคุณไม่ได้ใช้งานหุ่น Titan แล้วล่ะก็คุณสามารถเลือกได้ว่าคุณจะให้มันเดินตามหรือเฝ้าระวังในพื้นที่นั้นๆก็ย่อมได้ ผมว่ามันเป็นอะไรที่น่าพอใจในระดับหนึ่งเลยนะเมื่อคุณกำลังทำอะไรของคุณอยู่และแต้มมันขึ้นว่าหุ่น Titan ของคุณได้ฆ่าศัตรูไปเอง”

Respawn Entertainment

สรุปสั้นๆว่าเหตุผลของการที่ต้องมี A.I. ภายในเกมนี้ก็คือเพื่อที่ว่าผู้เล่นทุกระดับจะสามารถสนุกสนานกับเกมนี้ได้ทั้งหน้าใหม่และมือฉกาจนั่นเองครับผม

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top