BY Aisoon Srikum
21 Nov 19 4:02 pm

Respawn เผยเหตุผลที่ไม่ใส่ Wall Jump และ Titans เข้ามาใน Apex Legends

9 Views

Apex Legends คือหนึ่งในเกม Battle Royale มาแรงประจำปี 2019 และตอนนี้มันก็พัฒนามาจนถึง Season 3 : Meltdown แล้วเรียบร้อย และทุกคนต่างก็รู้ว่านี่คือเกมที่แตกย่อยมาจากเกมหลักอย่าง Titanfall

ในขณะที่ Titanfall นั้นมีเอกลักษณ์ตรงหุ่นยักษ์ไททันและการ Wall Jump แต่เกม Apex Legends กลับไม่มี จึงเป็นข้อสงสัยว่าทำไมทีมผู้พัฒนาอย่าง Respawn ไม่ได้ใส่มันเข้ามาในเกมเกมนี้ และทาง Respawn ก็ออกมาเปิดเผยว่า จริง ๆ สเกลของการ Wall Jump และ Titans มันใหญ่เกินไปกว่าที่จะมาอยู่ในเกม และพวกเขาชอบที่จะทำให้ตัวละครแต่ละตัวมีสกิลที่แตกต่างกันไปมากกว่าจะนำเอา Wall Jump และ Titans มาใส่

พวกเราพยายามมองหาช่องทางการใส่เจ้า Titans มาไว้ในเกม Battle Royale เกมนี้นะ แต่มันเป็นสิ่งตรงข้ามกันเลยกับสเกลเกมของ Apex Legends

  • Drew McCoy ผู้อำนวยการสร้างของเกม

และในส่วนของ Wall Jump นั้น เขาให้เหตุผลว่ามันจะทำให้เกมหมดความสนุกในฐานะที่มันเป็นเกมแนว Battle Royale ไปเลย

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณสามารถวิ่งไต่กำแพง หรือกระโดดสองครั้งได้ตลอดเวลา ? นั่นคือความสามารถและทักษะในการยิงสู้กัน ที่เป็นหัวใจหลักของเกมแนวนี้มันจะไร้ความหมายไปเลย

คุณจะไม่มีทางรู้เลยว่าตรงหัวมุมนั้น ตรงจุดแอบนี้ จะมีคนซ่อนอยู่กี่คน หรือกี่ทีม เพราะพวกเขาสามารถที่จะไปไหนมาไหนก็ได้ด้วยระบบแบบนี้

แม้ว่าจะมีตัวที่มีความสามารถทำนองนี้แบบ Octane หรือ Pathfinder แต่มันก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ขนาดนั้น ต่างจากการใส่ความสามารถแบบที่เกม Titanfall ทำได้มาใส่ไว้ในเกมนี้ นั่นหมายความว่าแม้มันจะเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่จะนำเอาระบบเหล่านี้มาใส่ไว้ในเกม แต่ทางผู้พัฒนาเขามองแล้วว่ามันจะทำให้สมดุลและความสนุกของเกมลดลงเป็นอย่างมาก จึงตัดสินใจที่ไม่ใส่มันเข้ามานั่นเอง แต่ในอนาคต ถ้าพวกเขามองหาจุดลงตัวในการใส่เข้ามาได้ มันก็ไม่แน่เหมือนกันว่ามันจะทำได้

Apex Legends เปิดให้เล่นฟรีวันนี้บน PC (Origin) , PS4 , XBOX One

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top