BY Zreast
27 Mar 21 4:47 pm

Respawn ลงดาบแบนผู้เล่นระดับสูงของ Apex Legends ที่ใช้การโจมตีแบบ DDoS ป่วนคู่แข่งในเกมจัดอันดับ

8 Views

Apex Legends เพิ่งปิด Rank Season 8 ใน Split แรกไปได้ไม่นาน ทว่าก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์ที่ผู้เล่นระดับ Predator (Rank สูงสุด) จากฝั่ง Xbox ถูกจับได้ว่าใช้การโจมตี DDoS ไปที่เซิร์ฟเวอร์เพื่อป่วนคู่แข่ง และเอาชนะแมตช์นั้นไป ก่อนที่จะได้รับการยืนยันและถูกแบนโดยทีมงาน Respawn ในเวลาต่อมา

เรื่องนี้ถูกรายงานเข้ามาในชุมชนบน Reddit เผยให้เห็นวิดีโอฟุตเทจที่ผู้เล่นคนหนึ่งได้ยิงศัตรูจนล้มไปแล้ว และกำลังจะตามไปจัดการซ้ำเพื่อปิดฉาก ทว่าก่อนจะทำสำเร็จก็เกิดอาการค้างและหลุดจากการเชื่อมต่อจากเซิร์ฟเวอร์ ทำให้พลาดโอกาสไปชั่วขณะ นอกจากนั้นพอเขาพยายามเชื่อมต่อกลับมาใหม่ก็พบผู้เล่นน่าสงสัยมารอเตรียมชุบชีวิตอยู่แล้ว ก่อนจะหลุดการเชื่อมต่ออีกครั้ง และในรอบนี้พอกลับมาเข้าเกมก็พบว่าเขาตายไปแล้วเรียบร้อย

Undeniable proof that the #4 and #6 Xbox Preds are DDoSing servers after we knock them. I’m posting on Twitter for more attention but please help get this traction – Console Ranked is literally unplayable with 5 of every 6 games being DDoSed in Pred lobbies
byu/Loloshooter inapexlegends

การโจมตีแบบ DDoS นั้นมีแนวคิดเบื้องต้นคือการระดมยิงคำร้องขอ (Request) ไปยังเซิร์ฟเวอร์ซ้ำ ๆ เป็นปริมาณมหาศาลจนกระทั่งเซิร์ฟเวอร์รับไม่ไหวและล่มลงไป ซึ่งถือเป็นวิธีโจมตีทางไซเบอร์ที่พบได้มากที่สุดวิธีหนึ่ง และในกรณีนี้ก็คาดว่าถูกใช้อย่างแยบยลเพื่อไต่แรงค์ขึ้นไปได้แบบไม่ขาวสะอาด ถือเป็นโทษร้ายแรงที่ทาง Respawn ไม่มีทางนิ่งเฉยเป็นแน่

Conor “Hideouts” Ford นักวิเคราะห์ความปลอดภัยของ Respawn ได้รับทราบเห็นพ้องด้วยกับเรื่องนี้แล้ว และเข้ามาตอบกระทู้ Reddit ต้นเรื่องด้วยตนเอง ว่าทีมงานได้แบนผู้เล่นเหล่านั้นไปเป็นที่เรียบร้อย

ดูเหมือนว่าการโจมตี DDoS จะเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยในช่วงนี้บน Apex Legends เวอร์ชันคอนโซล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแรงค์ Predator ที่มีความขับเคี่ยวจริงจังกันสูง ซึ่งกรณีนี้ก็ไม่ใช่การโกงแบบเดียวที่ทีมงานต้องรับมือ เพราะยังมีปัญหาการ Teaming (จับกลุ่มเล่นห้องเดียวกัน) รวมไปถึงการใช้โปรแกรมโกงที่ต้องคอยสอดส่อง และอัปเดตตัวเกมให้เท่าทันช่องโหว่อยู่เสมอ

ที่มา : Eurogamer

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top